ปส.จับกลุ่มค้ายาเสพติดรายใหญ่

อาชญากรรม
27 มี.ค. 56
00:41
257
Logo Thai PBS
ปส.จับกลุ่มค้ายาเสพติดรายใหญ่

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกลุ่มค้าค้ายาเสพติดชาวม้ง และมูเซอกว่า10 คน ร่วมกันขนยาไอซ์ 38 กิโลกรัม และเฮโรอีน 42 กิโลกรัม เข้ามาทางจังหวัดเชียงใหม่

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดของกลางเป็นยาไอซ์ 38 กิโลกรัม เฮโรอีน 42 กิโลกรัมได้จาก นายวิโรจน์ ทิพย์ปิ่นทอง พร้อมพวกรวม 12 คน หลังจากถูกจับได้ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งว่าจะมีกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยชาวเขาเผ่ามูเซอ จากแนวชายแดนบ้านหนองอุก-อรุโณทัย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ไปส่งให้กับชาวเขาเผ่าม้ง ที่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งต่อให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด

ตำรวจจึงวางแผนเข้าจับเป็น 2 ชุด จนพบรถกระบะต้องสงสัยบรรทุกรถจักรยานยนต์มา 2 คัน และพบรถกระบะ บรรทุกคนมาจำนวนมาก ที่บริเวณสามแยกเมืองงาย ส่วนกำลังอีกชุดหนึ่ง พบรถต้องสงสัยที่สามแยกโรงเรียนสินชัย ดอยอ่างขาง ตำรวจจึงเข้าตรวจค้น จึงพบของกลางดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจขยายผลจากการจับผู้ต้องหาลักลอบขนเฮโรอีน ส่งไปที่ประเทศมาเลเซียก่อนหน้านี้ และพบว่ามีกลุ่มผู้ต้องชาวจีนฮ่อ เป็นผู้สั่งการอยู่เบื้องหลัง เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง