ศาลอาญาเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีปล้นบ้าน "สุพจน์" เป็น 29 มี.ค.

อาชญากรรม
27 มี.ค. 56
06:05
42
Logo Thai PBS
ศาลอาญาเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีปล้นบ้าน "สุพจน์" เป็น 29 มี.ค.

ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีปล้นบ้านอดีตปลัดกระทรวงคมนาคม เนื่องจากหนึ่งในจำเลยไม่ได้เดินทางมา จึงนัดอ่านคำพิพากษาอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม เวลา 09.00 น.

ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายสิงห์ทอง ใจชมชื่น หรือ เสธ.ไก่ และพวกรวม 9 คนในความผิดฐาน ร่วมกันปล้นบ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม โดยได้ทรัพย์สินไปกว่า 18 ล้านบาท โดยวันที่ 27 มี.ค. ศาลได้เลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปเนื่องจาก จำเลยที่ 4 คือ นายบุญสืบ โจมกัน ไม่ได้เดินทางมาศาล โดยให้เหตุผลว่า ต้องดูแลมารดาที่กำลังป่วยอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก ศาลจึงมีคำสั่งให้เลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาในคดี ไปเป็นวันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม เวลา 09.00 น.

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 12 พฤศจิกายน 2554 เมื่อกลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันวางแผนแล้วเข้าปล้นทรัพย์บ้านนายสุพจน์ ซึ่งในขณะนั้นมีเพียงคนดูแลบ้านอยู่ เนื่องจากนายสุพจน์และครอบครัวเข้าร่วมงานฉลองสมรสของบุตรสาว ต่อมาได้มีการแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งนายสุพจน์ยืนยันคำให้การว่า มีเงินสด หายไปประมาณ 5 ล้านบาท ต่อมาชุดสืบสวนสามารถจับผู้ต้องหาบางส่วนได้ และมีการให้การไม่ตรงกัน โดยืนยันว่า ได้เงินจากการปล้นครั้งนี้กว่า 18 ล้านบาท ทำให้มีการสืบสวนจนสามารถจับผู้ต้องหาได้เกือบทั้งหมด และขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างติดตามตัวนาย วีระศักดิ์ เชื่อลี หรือโก้ ซึ่งเป็นหัวหน้าพร้อมผู้ต้องหาที่เหลือ

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้สืบสวนเรื่องนี้ เนื่องจากพบความผิดปกติและมีมติยึดเงินสดของกลางที่ถูกปล้นไปจำนวนกว่า 17 ล้านบาท ทองคำหนัก 10 บาท และรถโฟล์คสวาเกน 1 คัน มูลค่า 3 ล้านบาท ให้ตกเป็นของแผ่นดินซึ่งยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลแพ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง