"เฉลิม" ปัดตั้งวอร์รูมชี้แจง "พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท" มั่นใจฝ่ายค้านต้องเห็นด้วย

การเมือง
27 มี.ค. 56
06:11
72
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ปัดตั้งวอร์รูมชี้แจง "พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท" มั่นใจฝ่ายค้านต้องเห็นด้วย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการตั้งวอร์รูมที่รัฐสภา เพื่อเป็นตัวหลักให้กับรัฐบาลในการชี้แจง กรณี ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ยันพร้อมชี้แจง มันใจฝ่ายค้านต้องเห็นด้วยกับ ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวการที่พรรครัฐบาลจะเปิดห้องประชุม 3301 ที่รัฐสภาเพื่อตั้งห้องวอร์รูมเป็นเวลา 2 วันที่เพื่อเป็นตัวหลักให้กับรัฐบาลในการชี้แจง กรณีร่างพระราชบัญญัติให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมวงเงิน 2 ล้านล้านบาท พร้อมทั้งปฏิเสธการตั้ง นายโภคิน พลกุล อดีตประธานรัฐสภา ดูแลห้องดังกล่าวด้วย
 
ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ตนชี้แจง ร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท โดยมี นายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับผิดชอบ และมี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบในทางปฏิบัติ เชื่อว่าร่างกฎหมายดังกล่าวจะผ่านด้วยความเรียบร้อย และฝ่ายค้านจะต้องเห็นด้วย และมั่นใจว่า 28 มี.ค. จะต้องเรียบร้อย
 
ส่วนกรณีที่ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ จะมีทีมไปพูดคุยกับทางแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น รองนายกรัฐมนตรีระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้กรอบการเจรจาแล้ว ซึ่งเบื้องต้นต้องใช้เจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากทางรัฐบาลลงไปพูดคุยก่อน หลังจากการพูดคุย และประชุมแล้วจึงรายงานศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศปก.กปต.) ขณะที่ยืนยันว่าการพูดคุยดังกล่าวไม่ขัดรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นการคุยกับคนไทย ซึ่งความต้องการของรัฐบาลคืออยากให้เกิดความสงบสุข ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเมื่อเหตุการณ์สงบ จะให้ทางรัฐบาลดำเนินการอย่างไรก็ให้ระบุมา แต่จะไม่มีการแบ่งเขตปกครองพิเศษแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง