เจ้าหน้าที่เตรียมสอบประวัติผู้เสียชีวิต เหตุปะทะอ.เจาะไอร้อง

ภูมิภาค
27 มี.ค. 56
06:17
78
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เตรียมสอบประวัติผู้เสียชีวิต เหตุปะทะอ.เจาะไอร้อง

เจ้าหน้าที่เตรียมตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะ ที่อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุยิงฐานปฏิบัติการทหารนาวิกโยธิน บ้านยือลอ หมู่ที่ 3 ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์

เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง เข้าตรวจค้นบริเวณบ้านกูแบปูยู หมู่ที่ 8 ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส หลังพบศพนายอับดุลรอเม็ง ดือเลาะ จากเหตุยิงปะทะ ก่อนควบคุมตัวผู้สงสัย 3 คน ไปสอบสวนขยายผล

เมื่อคืนนี้ ทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 48 นำกำลังกว่า 50 นาย ตรวจค้นบ้านกูแบปูยู หลังสืบทราบว่า สมาชิกกองกำลังติดอาวุธ กลุ่มอาร์เคเค เคยร่วมถล่มฐานปฏิบัติการทหารนาวิกโยธิน บ้านยือลอ หมู่ที่ 3 ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ แฝงตัวเข้าไปกบดาน และเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ และได้เกิดการปะทะระหว่างการตรวจค้น ทำให้อาสาสมัครทหารพรานอำรี ดอแม และอาสาสมัครทหารพรานแสงชัย แสงมณี ถูกยิงบาดเจ็บ และพบว่าฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 1 คน คือ นายอับดุลรอเม็ง ดือเลาะ ซึ่งถูกพบศพเมื่อช่วงเช้า

เจ้าหน้าที่สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายอับดุลรอเม็ง เป็นชาวตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส พร้อมทั้งตรียมตรวจสอบประวัติ ว่าเคยมีหมายจับในคดีความมั่นคงหรือไม่

ขณะที่พลโทอุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 นำข้าราชการและชาวจังหวัดยะลา กว่า 500 คน ร่วมทำบุญตักบาตร อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง