บาสฯเยาวชนไทยเข้าแคมป์ฝึกอบรม เชื่อมความสัมพันธ์ ไทย-สหรัฐฯ

กีฬา
27 มี.ค. 56
06:59
195
Logo Thai PBS
บาสฯเยาวชนไทยเข้าแคมป์ฝึกอบรม เชื่อมความสัมพันธ์ ไทย-สหรัฐฯ

ผู้ช่วยทูตวัฒนธรรม ของสถานเอกอัครราชทูต สหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย มองว่านักกีฬาบาสเกตบอลหญิงของไทย มีโอกาสประสบความสำเร็จในระดับ นานาชาติได้ ขอเพียงนักกีฬาระดับเยาวชนมีความตั้งใจในการฝึกซ้อม

 โดยพิธีเปิดโครงการ แคมป์บาสเกตบอลเยาวชน มิตรภาพ ไทย-สหรัฐอเมริกา เพื่อฉลองความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ ครบ 180 ปี โดยใช้สนามฝึกซ้อมบาสเกตบอล ชั้น 3 ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ก็เต็มไปด้วยความรู้ จากนักกีฬาบาสเกตบอลหญิงระดับมืออาชีพ จาก ดับเบิ้ลยูเอ็นบีเอ นำโดย ทามิกา แคชชิงส์ จากทีมอินเดียน่าเฟเวอร์ ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี 2555 และ นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน และ เอเบอนี ฮอพแมน ผู้เล่นทีม ลอสแองเจอลีส สปาร์ค ที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงลำดับต้นๆ ของดับเบิ้ลยูเอ็นบีเอ

 
โดยมีนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย ร่วมเป็นสตาฟ์โค้ชเพื่อคอยดูแลน้องๆที่เข้าร่วมกิจกรรมอย่างใกล้ชิด โดยน้องๆจะได้เรียนรู้เบสิคขั้นพื้นฐานของกีฬาบาส รวมไปถึง แท๊คติกรูปแบบใหม่ๆในการฝึกซ้อมเพื่อเข้าแข่งขัน ซึ่งทาง ผู้ช่วยทูตฝ่ายวัฒนธรรมของสถานเอกอัครราชทูต สหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ก็มองว่านอกจากจะเป็นการสานความสัมพันธ์อันดีของทั้ง 2 ประเทศผ่านกีฬาที่ถือว่ามีต้นกำเนิดจาก สหรัฐแล้ว ยังมองว่านักกีฬาหญิงของไทยมีโอกาสประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติได้ หลังจากที่คว้าแชมป์ซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่ อินโดนีเซีย ขอเพียงแต่มีความพยายาม และการฝึกซ้อมที่เป็นระบบ
 
                       
<"">
ต่อกันที่ ความเคลื่อนไหวของงาน ประกาศผลวันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2556 ที่ปีนี้ทาง สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้คัดเลือกผู้ที่มีสิทธิ์คว้ารางวัลในสาขาต่างๆ ซึ่ง แก้ว พงษ์ประยูธ เป็นตัวเต็งในการคว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายยอดเยี่ยม ส่วน เอรียา จุฑานุกาล จากกีฬากอล์ฟ มีลุ้นรางวัลนักกีฬาเยาวชนหญิงยอดเยี่ยม และ โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร เข้าชิงรางวัล ผู้ฝึกสอนกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยม โดยงานประกาศผลวันนักกีฬายอดเยี่ยม จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคมนี้ ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง