"หลุยส์ ซัวเรซ" อาจถูกฟีฟ่าลงโทษ หลังชกหน้าคู่แข่งขัน

กีฬา
28 มี.ค. 56
02:09
46
Logo Thai PBS
"หลุยส์ ซัวเรซ" อาจถูกฟีฟ่าลงโทษ หลังชกหน้าคู่แข่งขัน

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมลิเวอร์พูล มีโอกาสถูกฟีฟ่า สั่งลงโทษย้อนหลัง จากกรณีชกหน้าคู่เเข่งขัน

หลังจากที่ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมลิเวอร์พูลของทีมชาติอุรุกวัย ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ใช้หมัดชกไปที่ปลายคาง กอนซาโล่ ฮาร่า กองหลังเวสท์บร็อมวิช อัลเบี้ยนของทีมชิลี ในการเเข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ ที่ อุรุกวัย บุกไปเเพ้ชิลี 0-2

โดยซัวเรซ รอดตัวจากการลงโทษของผู้ตัดสินที่ไม่เห็นเหตุการณ์ เเต่ถูกกล้องโทรทัศน์บันทึกไว้ ส่งผลให้มีความเป็นไปได้ว่าซุวเรซ จะถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ตัดสินลงโทษย้อนหลัง หากผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวทำรายงานมายังฟีฟ่าภายในวันนี้ (28 มี.ค.2556)

หลังชนะเกมกับชิลี ส่งผลให้ อุรุกวัย ตกมาอยู่อันดับ 6 ของโซนอเมริกาใต้ มีคะแนนตามหลังอันดับ 5 เวเนซุเอล่า ซึ่งเป็นตำแหน่งที่จะได้เล่นเพลออฟอยู่ 2 คะแนน

ส่วนฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2014 ที่บราซิล ล่าสุด นายกเทศมนตรีนคร ริโอเดอจาไนโร สั่งปิดสนาม เจา ฮาเวลานจ์ สถานที่เตรียมใช้ในพิธีเปิด-ปิดการเเข่งขันโอลิมปิกปี 2016 เเละสนามหลักในการเเข่งกรีฑา รวมถึงในการเเข่งขันฟุตบอลคอนเฟเดเรชั่นคัพ เเละฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายอย่างไม่มีกำหนด หลังจากฝ่ายจัดการเเข่งขันกังวลเรื่องของความปลอดภัย โดยเฉพาะโครงสร้างของหลังคาในสนามที่อาจเกิดอันตรายต่อผู้ชม

โดยสนามเเห่งนี้ถูกเปิดใช้งานครั้งเเรกในปี 2007 โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 192 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5,400 ล้านบาท โดยมีความจุ 60,000 ที่นั่ง เเละปัจจุบันเทศบาลนครริโอเดอจาไนโร เป็นผู้รับผิดชอบ เเละปล่อยให้ทีมโบตาโฟโก้ เช่าไว้สำหรับเเข่งขันฟุตบอลลีกบราซิล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง