เหตุใต้ เชื่อคนร้ายวางระเบิด อ.เจาะไอร้อง จ.นราฯ ตอบโต้เหตุยิงแนวร่วมเสียชีวิต

ภูมิภาค
28 มี.ค. 56
05:03
214
Logo Thai PBS
เหตุใต้ เชื่อคนร้ายวางระเบิด อ.เจาะไอร้อง จ.นราฯ ตอบโต้เหตุยิงแนวร่วมเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากรณีกลุ่มผู้ก่อเหตุ ลอบวางระเบิดทำร้ายทหารพรานที่ 49 ขณะลาดตระเวนในตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 3 นาย บาดเจ็บอีก 5 นาย เป็นการตอบโต้ หลังเกิดการปะทะเมื่อ 27 มี.ค. จนกลุ่มผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 1 คน

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด จ.นราธิวาส เข้าตรวจจุดเกิดเหตุริมถนนบ้านเจาะเกราะ หมู่ 1 ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 25 กก. ทำให้กำลังทหารพรานที่ 49 ขณะเดินลาดตระเวน เสียชีวิตทันที 3 นาย บาดเจ็บ 5 นาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเจาะไอร้องแล้ว

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ของกลุ่มผู้ก่อเหตุ หลังจากเมื่อ 27 มี.ค. ทหารพรานที่ 48 นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ที่บ้านกูแบปูยู หมู่ 8 ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จนเกิดการปะทะ ทำให้นายอับดุลรอเม็ง ดือเลาะ กลุ่มผู้ก่อเหตุที่มีหมายจับคดีมั่นคง ถูกยิงเสียชีวิต และหลบหนีไปได้อีก 3 คน

สำหรับพื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง เป็นบ้านเกิดนายมะแซ อุเซ็ง แกนนำบีอาร์เอ็นคนสำคัญ ที่มีบทบาทการเจรจากับคณะพูดคุยสันติภาพของไทยที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลซีย ในวันที่ 28 มี.ค.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง