"เนลสัน แมนเดล่า"เข้ารักษาตัวอีกครั้ง จากอาการติดเชื้อที่ปอด

ต่างประเทศ
28 มี.ค. 56
11:09
76
Logo Thai PBS
"เนลสัน แมนเดล่า"เข้ารักษาตัวอีกครั้ง จากอาการติดเชื้อที่ปอด

นายเนลสัน แมนเดล่า ผู้นำการต่อต้านการแบ่งแยกสีผิวในแอฟริกา เข้ารับการรักษาตัวที่โรงบาลอีกครั้ง ด้วยการติดเชื้อที่ปอด หลังจากเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาอาการป่วยนี้เป็นเวลา 3 สัปดาห์

 รัฐบาลแอฟริกาใต้ระบุว่า นายเนลสัน แมนเดล่า วัย 94 ปี อดีตประธานาธิบดีผิวดำคนแรกของแอฟริกาใต้ เข้ารับการรักษาตัวด้วยการอาการปอดติดเชื้ออีกครั้งหนึ่งในช่วงก่อนเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น แต่ไม่มีการให้รายละเอียด เพิ่มเติมระบุแต่เพียงว่านายแมนเดล่ากำลังรับการรักษาที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

 
ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม นายแมนเดล่าเข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้วครั้งหนึ่งและเมื่อเดือนธันวาคมปี 2555 ได้เข้ารักษาเป็นเวลา 3 สัปดาห์ เพื่อรักษาอาการติดเชื้อที่ปอด ถือเป็นการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เขาได้รับการปล่อยตัวเมื่อปี 2533 หลังจากถูกจำคุก 27 ปีด้วยข้อหาสมคบคิดโค่นล้มรัฐบาลที่นำโดยคนผิวขาวซึ่งเป็นคนกลุ่มน้อยในแอฟริกาใต้
 
นายแมนเดล่า เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะรัฐบุรุษที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งนำพาประเทศของเขาผ่านความวุ่นวายและการนองเลือดในช่วงการต่อสู้การแบ่งแยกสีผิว จนทำให้เกิดประชาธิปไตยขึ้นในประเทศ
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง