จนท.กับกุมผู้ต้องสงสัย เหตุลอบวางระเบิดที่ อ.เจาะไอร้อง

อาชญากรรม
28 มี.ค. 56
11:13
87
Logo Thai PBS
จนท.กับกุมผู้ต้องสงสัย เหตุลอบวางระเบิดที่ อ.เจาะไอร้อง

ทหารพรานที่ 48 และ 49 จับกุมผู้ต้องสงสัย 4 คน เมื่อเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย บ้านเจาะเกาะ ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส หลังก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานที่ 49 เสียชีวิต 3 นาย บาดเจ็บ 5 นายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องสงสัย ได้ทั้งหมดไปสอบสวนที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 แล้ว ส่วนเหตุลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่พบว่า เป็นฝีมือกลุ่มนายซุลกิ๊ปลี มามะ แกนนำคนสำคัญที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ ส่วนมือประกอบระเบิดคือ นายมะรูดิง มามะ ซึ่งทั้ง 2 คนอยู่ในกลุ่มนายมะแซ อุเซ็ง

 
ขณะเดียวกันตำรวจตระเวนชายแดนที่ 4312 อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา จัดกำลังดูแลฐานปฎิบัติการอย่างเข้มงวด หลังจากช่วงเช้า มีกลุ่มผู้ก่อเหตุขับรถกระบะใช้ปืนยิงข่มขู่ หน้าฐานปฎิบัติการ ก่อนหลบหนีไปทางจังหวัดปัตตานี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ในอำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ คือนายรอยะ ตาเยะ และนายอับดุลกาเดร์ นิภา 
 
ขณะที่ พันตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หัดพาล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากเสียงที่ดังคล้ายปืนนั้น เกิดจากรถกระบะซึ่งเป็นรถเก่าของชาวบ้านที่ใช้กรีดยาง เมื่อสตาร์ทรถ ทำให้เกิดเสียงดังคล้ายปืน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง