ปลัดอุตสาหกรรมตรวจผลกระทบโรงงานอุตสาหกรรม จ.นครปฐม

ภูมิภาค
29 มี.ค. 56
00:53
266
Logo Thai PBS
 ปลัดอุตสาหกรรมตรวจผลกระทบโรงงานอุตสาหกรรม จ.นครปฐม

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมลงพื้นที่ตรวจสอบผลกระทบจากโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดนครปฐม หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน รวมถึงโรงงานอาหารสัตว์ที่ส่งกลิ่นเหม็นทำให้เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยประกาศขายวัด เพื่อเรียกร้องให้ภาครัฐแก้ปัญหา

นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และนายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้ร่วมตรวจสอบผลกระทบจากโรงงานอุตสาหกรรม 2 แห่งในจังหวัดนครปฐม ตามข้อร้องเรียนของประชาชน

โดยเฉพาะบริษัท อาร์ที อะกริเทค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอาหารสัตว์ ในตำบลห้วยขวาง อำเภอกำแพงแสน หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่ากระบวนการผลิตทำให้เกิดกลิ่นเหม็นจนกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน และทำให้เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงงานประกาศขายวัดราคา 2,000 ล้านบาท เพื่อหนีผลกระทบที่เกิดขึ้น

ขณะที่การตรวจสอบพบว่า ทางโรงงานสร้างระบบกำจัดกลิ่นจากกระบวนการผลิตแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกิดผลกระทบ คาดว่าใช้เวลา 30 วัน หากไม่ผ่านโรงงานจะไม่สามารถดำเนินกิจการได้

นอกจากนี้ทั้งหมดไปตรวจสอบบริษัทซีแซดพัฒนาจำกัด ในต.ห้วยด้วน อ.ดอนตูม ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตน้ำมันและยางรถยนต์ที่ถูกร้องเรียนเรื่องมลพิษกลิ่นและฝุ่นละอองจากกระบวนการผลิต ซึ่งปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ระบุว่า ให้โอกาสทางโรงงานได้ปรับปรุงระบบการผลิตให้ได้คุณภาพภายในวันที่ 30 เม.ย.2556 และหากพบว่าเกิดผลกระทบจะเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง