บริษัทผลิตไฟฟ้าจากจีนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเนปาล

ต่างประเทศ
14 พ.ค. 58
09:23
89
Logo Thai PBS
บริษัทผลิตไฟฟ้าจากจีนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเนปาล

บริษัทเอกชนของจีนที่เข้ามาสร้างเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าพลังน้ำในเนปาลเริ่มให้ความช่วยเหลือคนงานชาวเนปาลที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งแรก ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งที่ 2 เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 70 คน บาดเจ็บเกือบ 2,000 คน

แผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2558 ทำให้เกิดหินถล่ม บริเวณที่กำลังก่อสร้างเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าพลังน้ำในเนปาล โดยบริษัทเอกชนจากจีนที่เข้ามาเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างเปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เริ่มการให้ความช่วยเหลือ คนงานชาวเนปาลที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ และบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างทั่วถึง รวมทั้งจ่ายเงินเดือนพร้อมเงินปลอบขวัญให้พักที่คนงานในสถานที่ก่อสร้าง และเมื่อพิจารณาแล้วว่าบ้านเรือนของคนงานชาวเนปาลทุกคนต่างได้รับความเสียหายมาก จึงให้ลากลับไปดูบ้าน ซึ่งแผ่นดินไหวเมื่อ 18 วันก่อนมีชาวจีน 8 คนและคนงานชาวเนปาล 495 คนเสียชีวิต ณ จุดก่อสร้างแห่งนี้

จำนวนผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งแรกในเนปาล ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 8,000 คน ส่วนแผ่นดินไหวซ้ำล่าสุดเมื่อ 12 พ.ค.2558 เพิ่มขึ้นเป็น 76 คน แผ่นดินไหวซ้ำทำให้อาคารบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย จากแผ่นดินไหวครั้งแรกพังทลายลงมาเป็นจำนวนมาก และการค้นหาเฮลิคอปเตอร์บรรเทาทุกข์ของสหรัฐฯที่หายไปลำหนึ่งก็ยังไม่พบ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง