“ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์” เริ่มงานผู้ว่าฯ กทม. วันนี้ (29 มี.ค.)

การเมือง
29 มี.ค. 56
03:08
56
Logo Thai PBS
“ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์” เริ่มงานผู้ว่าฯ กทม. วันนี้ (29 มี.ค.)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เข้าทำงานที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (29 มี.ค.) ขณะที่กกต.กทม.เตรียมเสนอเรื่องร้องคัดค้านผู้ว่าฯกทม.ต่อกกต.กลางอีก 6 เรื่อง ด้านพรรคประชาธิปัตย์เตรียมเปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯกทม.สัปดาห์หน้า

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.สมัยที่ 2 อย่างเป็นทางการที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (29 มี.ค.) ก่อนที่ช่วงสายจะเป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานและนำเสนอแนวทางการขับเคลื่อนงานตามภารกิจเร่งด่วน 10 ภารกิจ และนโยบาย 6 ด้าน

ด้านนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลังจากนี้ประมาณสัปดาห์หน้าหน้าจะมีการเปิดตัวรองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์จะเป็นผู้เผยรายชื่อเอง ซึ่งขณะนี้ได้วางตัวไว้ทั้งหมดแล้ว

ขณะที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลยสุตย์ โฆษกพรรคปชป. กล่าวว่า ส่วนโควตาฝ่ายหญิงยังไม่มีความชัดเจนระหว่าง น.ส.ผุสดี ตามไท ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ คนสนิทของหัวหน้าพรรค หรือน.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ อดีตเลขานุการผู้ว่าฯกทม.สมัยที่แล้ว

ด้านพล.ต.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กทม. เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนที่ กกต.กทม.ได้รับทั้งหมด 28เรื่อง มีมติสั่งไม่รับเป็นคำร้อง 12 เรื่อง เสนอ กกต.กลางพิจารณาแล้ว 2 เรื่อง และเตรียมที่จะเสนอ กกต.กลางอีก 6 เรื่อง ซึ่งสำนวนทั้งหมด กกต.กทม. จะต้องสืบสวนต่อไป ไม่ใช่ว่า เมื่อรับรองผลการเลือกตั้่งผู้ว่าฯกทม.แล้ว เรื่องร้องเรียนจะล้มเลิกไป และแม้ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ จะเป็นผู้ว่าฯกทม. แล้ว แต่หากต้องมาชี้แจงต่อ กกต. ก็จะเป็นไปตาม พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่นและระเบียบสืบสวนสอบสวนของ กกต.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง