"TBBC" เตรียมงบช่วยเหลือผู้ลี้ภัย อ.ขุนยวม

ภูมิภาค
29 มี.ค. 56
05:25
198
Logo Thai PBS
"TBBC" เตรียมงบช่วยเหลือผู้ลี้ภัย อ.ขุนยวม

ผู้แทนองค์กรช่วยเหลือชาวพม่า เตรียมงบประมาณ 18 ล้านบาท ในการฟื้นฟูพื้นที่พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่สุริน อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ขณะที่หลายหน่วยงานยังคงเร่งระดมความช่วยเหลือผู้หนีภัยการสู้รบ หลังเกิดไฟไหม้

ระบบการสื่อสาร ที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ร่วมกับสมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหน่วยงานภาคเอกชน เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านการติดต่อสื่อสารของเจ้าหน้าที่ และหน่วยงาน ขณะร่วมฟื้นฟูพื้นที่พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่สุริน อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังจากไฟไหม้เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 37 คน

                      
<"">
นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า มียอดเงินบริจาคช่วยเหลือแล้วกว่า 2 ล้าน 1 แสนบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บไปแล้วบางส่วน และเงินในส่วนที่เหลือจะต้องประชุมคณะทำงาน พิจารณาจัดซื้ออุปกรณ์การดับเพลิง และ สิ่งของที่จำเป็นในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ
 
ส่วนการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ผู้แทนองค์กรช่วยเหลือชาวพม่า หรือ TBBC ได้เตรียมงบประมาณ 18 ล้านบาท ในการฟื้นฟูพื้นที่พักพิง แบ่งเป็นงบในการก่อสร้าง โกดัง สถานพยาบาล โบสถ์ และบ้านพัก ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มนำเครื่องจักรกลเข้าปรับพื้นที่แล้ว โดยทางจังหวัดได้ระดมกำลังทหาร และอาสาสมัครช่วยสร้างบ้านให้ผู้อพยพด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง