เจ้าหน้าที่กรมอุทยาน จับผู้ลักลอบค้าสัตว์ป่าที่ จ.ราชบุรี

อาชญากรรม
29 มี.ค. 56
09:42
402
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่กรมอุทยาน จับผู้ลักลอบค้าสัตว์ป่าที่ จ.ราชบุรี

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตรวจยึดสัตว์ป่าหลายชนิดจากร้านแห่งหนึ่งในอำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านมีการลักลอบค้าสัตว์ป่าทางอินเตอร์เน็ต

เจ้าหน้าที่สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ตรวจยึดสัตว์ป่าหลายชนิดเช่น นกปรอดหัวโขน ลูกเสือดาว ไก่ฟ้า และนกยูง ภายในร้านจำหน่ายปุ๋ยและยาฆ่าแมลงของนายธนู ฐิติกุลเจริญ ในตลาดเสริมสุข ตำบลดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ซึ่งการตรวจยึดสัตว์ป่าครั้งนี้มีขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบเลี้ยงสัตว์ป่าบนดาดฟ้าของร้านดังกล่าว เพื่อส่งขายทางอินเตอร์เน็ต สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ชาวบ้านใกล้เคียง

ก่อนหน้านี้เคยมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบ เนื่องจากมีผู้แจ้งให้ทางร้านทราบก่อน ส่วนการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่จับได้พร้อมของกลาง จึงส่งผู้ต้องหาดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติคุ้มครองสัตว์ป่า ตามมาตรา 19 มีสัตว์ป่าไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง