ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนเสนอใช้หลังคาสังกะสีแทนใบตองตึง หลังเกิดเพลิงไหม้พื้นที่พักพิงฯ

ภูมิภาค
29 มี.ค. 56
11:00
88
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนเสนอใช้หลังคาสังกะสีแทนใบตองตึง หลังเกิดเพลิงไหม้พื้นที่พักพิงฯ

นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เตรียมประสานกระทรวงมหาดไทยและ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเอชซีอาร์ ให้เปลี่ยนหลังคาที่พักผู้หนีภัยการสู้รบตามแนวชายแดน จากใบตองตึง เป็นหลังคาสังกะสี หลังเกิดเหตุไฟไหม้ พื้นที่พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่สุริน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

สำหรับแผนระยะยาว นางนฤมล ระบุว่า เตรียมจัดหาอุปกรณ์ดับเพลิง และการฝึกซ้อมแผนเตรียมการรับสถานการณ์ไฟไหม้ หรือ ภัยพิบัติต่าง ๆ ทั้งนี้ พื้นที่พักพิงชั่วคราว ผู้หนีภัยการสู้รบระหว่างรัฐบาลพม่าและกลุ่มชาติพันธ์ในไทย มีทั้งหมด 9 แห่งคือ ราชบุรี 1 แห่ง ,กาญจนบุรี 1 แห่ง , ตาก 3 แห่ง และแม่ฮ่องสอน 4 แห่ง มีผู้พักพิงรวมประมาณ 100,000 คน

ขณะที่หลายหน่วยงาน ยังคงระดมความช่วยเหลือ และฟื้นฟู พื้นที่พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่สุริน หลังเกิดไฟไหม้ ทำให้ที่พักกว่า 400 หลังคาเรือนเสียหาย และมีผู้เสียชีวิตถึง 37 คน โดยเจ้าหน้าที่เริ่มนำเครื่องจักรกลเข้าไปปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมสร้างบ้านพักหลังใหม่ ขณะที่ผู้แทนองค์กรช่วยเหลือชาวพม่า หรือ ทีบีบีซี เตรียมงบประมาณ 18 ล้านบาท สำหรับสร้างบ้านพัก และสถานพยาบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง