ตำรวจอ่างทองยิงอดีตนายอำเภอเสียชีวิต

ภูมิภาค
30 มี.ค. 56
01:35
217
Logo Thai PBS
ตำรวจอ่างทองยิงอดีตนายอำเภอเสียชีวิต

ตำรวจภูธรอ่างทองก่อเหตุยิงอดีตนายอำเภอเมืองอ่างทองเสียชีวิต เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่ยอมออกใบอนุญาตอาวุธปืนให้ในขณะดำรงตำแหน่งเมื่อ 2 ปีก่อน

ตำรวจภูธรอ่างทองเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุนายสมชาย อนะวัชกุล อดีตนายอำเภอเมืองอ่างทองที่เพิ่งเกษียณไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 เสียชีวิตในรถส่วนตัว บริเวณริมถนนเทศบาล 10 ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังกวัดอ่างทอง ห่างจากป้อมตำรวจประมาณ100 เมตร โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ก่อเหตุได้ คือ ด.ต.เดียว ดวงบุตร ตำรวจภูธรอ่างทอง ก่อนนำตัวไปสอบสวน ซึ่ง ด.ต.เดียว มีอาการมึนเมา และเครียดอย่างเห็นได้ชัด
 
ขณะที่การสอบสวนนายพูนศักดิ์ มุกเจริญผล ผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสมชาย ขับรถมาจอดที่เกิดเหตุเพื่อตัดผม และแวะพูดคุย ก่อนจะแยกกัน จากนั้นนายสมชายได้โทรศัพท์มาบอกว่ามีเรื่องกับตำรวจให้รีบกลับมา

เมื่อมาถึงก็พบ ด.ต.เดียว ยืนอยู่ข้างรถนายสมชายพร้อมทั้งต่อว่าเรื่องใบอนุญาตอาวุธปืนที่ ด.ต.เดียวซึ่งปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานวิทยุเคยขออนุญาตเมื่อ 2 ปีก่อน แต่นายสมชายไม่ให้ ซึ่งตัวเองพยายามห้ามปราม แต่ ด.ต.เดียวได้ชักอาวุธปืนยิงนายสมชายที่พยายามหนีขึ้นรถจนเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง