ชาวอุบลราชธานีร้องเรียนถนนชำรุดหลังสร้างเสร็จ 3 เดือน

ภูมิภาค
30 มี.ค. 56
06:58
98
Logo Thai PBS
ชาวอุบลราชธานีร้องเรียนถนนชำรุดหลังสร้างเสร็จ 3 เดือน

ชาวอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบถนนเชื่อมหมู่บ้านที่ชำรุด หลังก่อสร้างแล้วเสร็จ และใช้งานได้เพียง 3 เดือน ซึ่งชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีการทุจริตงบประมาณก่อสร้าง

สภาพถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก เชื่อมระหว่างบ้านหนองห้าง-บ้านทุ่งบุญ ตำบลนาคำ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี ที่เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จ แต่เกิดชำรุด จนมีก้อนหิน และโครงเหล็กโผล่ขึ้นมา หลังใช้งานเพียง 3 เดือน ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่สัญจรไปมา และเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง

มีการตั้งข้อสังเกตจากชาวบ้านว่าการก่อสร้างอาจไม่ได้มาตรฐาน และระหว่างดำเนินการไม่มีป้ายโครงการ จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบว่ามีการทุจริตหรือไม่

ด้านนายเวียนชัย บุญเนตร ผู้ใหญ่บ้านหนองห้าง กล่าวว่า ถนนสายนี้ก่อสร้างระยะทาง 700 เมตร ใช้งบประมาณกว่า 1,900,000 ล้านบาท เป็นการประสานของบประมาณจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่ โดยใช้งบองค์การบริหารส่วนจังหวัด หลังเกิดการชำรุดยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแล และรับผิดชอบ

เบื้องต้น ต้องการให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมถนนให้สามารถสัญจรไปมาได้สะดวก เพราะมีผู้ใช้เส้นทางกว่า 1,000 ครอบครัว และเป็นถนนสายหลักที่ใช้ขนส่งผลผลิตทางการเกษตรด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง