"พล.อ.ยุทธศักดิ์" นั่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย สมัยที่ 4

กีฬา
30 มี.ค. 56
07:18
148
Logo Thai PBS
"พล.อ.ยุทธศักดิ์" นั่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย สมัยที่ 4

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ได้เป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นสมัยที่ 4 โดยยืนยันอีก 2 ปี จะลงจากตำแหน่งตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้

เมื่อวานนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 2555 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้ง คณะกรรมการบริหาร และตำแหน่งประธาน ที่หมดวาระ ซึ่งก็มีบรรดาสมาคมต่างๆ เดินทางมาร่วมประชุมกันอย่างพร้อมหน้า

สำหรับการเลือกตั้งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการบริหาร 25 ตำแหน่ง ผู้ทรงคุณวุฒิ 10 ตำแหน่ง และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย เรียกว่าเป็นไปตามคาด ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงเป็นคณะกรรมการบริหารชุดเก่า โดยเฉพาะตำแหน่งตัวประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ยังได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 4 และนับเป็นปีที่ 13 ที่มานั่งทำงานในวงการกีฬาไทย ในขณะที่เหรัญญิก ยังเป็นนายธนา ไชยประสิทธิ์ และเลขาธิการ ก็ยังเป็นหน้าที่ของ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์

โดยหลังจากได้รับความไว้วางใจ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดใจว่า ในวาระ 4 ปีนี้ ตนจะดำรงตำแหน่งเพียงแค่ 2 ปีแล้วจะลงจากลาออก เปิดทางให้ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ขึ้นมารักษาการ ตามที่เคยประกาศไว้ เนื่องจากติดภารกิจ อย่างไรก็ตามจะยังคงทำงานเป็นคณะกรรมการบริหารช่วยงานกีฬาไทยต่อ

ด้านความชัดเจนของผู้ที่จะขึ้นมาทำหน้าที่เลขาธิการ แทนที่ พล.ต.จารึก ที่จะขึ้นไปเป็นประธานนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างไร โดยคณะกรรมการบริหารชุดใหม่จะดำเนินงานแรกคือ ร่างนโยบายเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาวงการกีฬาไทย และเตรียมแผนงานสำหรับส่งนักกีฬาไทยไปแข่งขันรายการต่างๆ ที่จะมีขึ้นในช่วงวาระปี 2556 - 2560

สมาคมฟันดาบแห่งประเทศไทยยังได้หัวเรือใหญ่เป็นนายกสมาคมคนเดิม หลังจาก พล.ร.อ.สมเดช ทองเปี่ยม ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ทั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งที่ไร้คู่แข่ง สำหรับเป้าายของสมาคมคือการเตรียมนักกีฬาเพื่อคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ที่ริโอ เดอ จาเนโร  ประเทศบราซิล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง