ไทยเธียเตอร์เตรียมฉาย The Truman Show คืนนี้

ศิลปะ-บันเทิง
30 มี.ค. 56
07:24
140
Logo Thai PBS
ไทยเธียเตอร์เตรียมฉาย The Truman Show คืนนี้

จะเป็นอย่างไร ถ้าทั้งชีวิตของเรา กลับกลายเป็นเพียงส่วนหนึ่งของรายการเรียลลิตี้ ที่มีผู้คนทั่วโลกจับจ้องตลอด 24 ชั่วโมง ร่วมตามติดชีวิตของ “ทรูแมน เบอร์แบงค์” ใน “The Truman Show” ที่จะฉายทางไทยเธียเตอร์ คืนนี้

เพียบพร้อมทั้งบ้าน รถ อาชีพมั่นคง ครอบครัวอบอุ่น รวมถึงภรรยาที่แสนดี ชีวิตธรรมดาในแต่ละวันของ “ทรูแมน เบอร์แบงค์” ดูจะเปี่ยมไปด้วยความสุข  แต่เมื่อสปอตไลท์ขนาดใหญ่ตกมาจากฟ้า ก็ทำให้ “ทรูแมน” ฉุกคิดสงสัยถึงสิ่งที่อยู่รอบตัว ก่อนค้นพบว่า แท้จริงแล้ว ชีวิตเขาถูกควบคุมโดยมนุษย์ รายล้อมด้วยนักแสดง และเป็นเพียงตัวละครในรายการเรียลลิตี้ทางโทรทัศน์ ที่มีคนดูมากที่สุดในโลก “The Truman Show”

ไม่เพียงเสียดสีชีวิต และรายการเรียลลิตี้ที่กำลังเป็นที่นิยม ผ่านภาพยนตร์แนวตลก-ดราม่า เรื่อง “The Truman Show” หากการพลิกบทบาทมาแสดงหนังดราม่าเป็นครั้งแรกของ “จิม แคร์รี่ย์” ยังโดดเด่น และสร้างความประทับใจให้กับผู้ชม จนคว้ารางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในปี 2541  นอกจากนั้น เส้นทางชีวิตของชายหนุ่ม ผู้ถูกขังในโลกจอมปลอม ซึ่งสร้างขึ้นเพียงเพื่อการตลาด ยังสะท้อนชีวิตคนในปัจจุบัน และชวนตั้งคำถามว่าใครกันแน่ที่เป็นคนกำหนดชะตาชีวิต

บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับภาพยนตร์ กล่าวว่า ชีวิตคนก็เหมือนละคร เหมือนเล่นละครใส่กันอยู่ สะท้อนชีวิตคนในสังคมปัจจุบันได้ดี

ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ กล่าวว่า ก่อนดูหนังเรื่องนี้ก็สงสัยว่ามีคนมาบังคับชีวิตเราอยู่จริงรึเปล่า แต่พอดูเสร็จก็คิดได้ว่าจริงๆ แล้วเราเป็นคนกำหนดชีวิตตัวเอง ต้องก้าวข้ามกรอบให้ได้

ร่วมตามติดชีวิตไม่ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา พร้อมเอาใจช่วย “ทรูแมน” ให้ค้นพบความหมายที่แท้จริงของชีวิต และกำหนดโชคชะตาตนเอง ใน “The Truman Show” ทางไทยเธียเตอร์ 22.00 น. คืนนี้ ทางไทยพีบีเอส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง