"ภูมิธรรม"ป้อง"นายกฯ"หลังถูกโจมตีกรณีพูดรถไฟความเร็วสูงขนผัก

การเมือง
30 มี.ค. 56
12:05
64
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม"ป้อง"นายกฯ"หลังถูกโจมตีกรณีพูดรถไฟความเร็วสูงขนผัก

"ภูมิธรรม"โพสต์ทวิตเตอร์ปกป้องนายกฯปมพูดรถไฟฟ้าใช้ขนส่งผัก แจงนายกฯต้องการชี้ให้เห็นประโยชน์อีกด้านของรถไฟความเร็วสูง

วันนี้ (30 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผยแพร่ข้อความผ่านสื่อสังคมทวิตเตอร์ ‏@phumtham ชี้แจงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถูกโจมตีกรณีพูดในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ว่าใช้รถไฟความเร็วสูงช่วยในการขนผักว่าเป็นการให้ข้อมูลอีกด้านของรถไฟความเร็วสูง พร้อมระบุว่ารู้สึกเบื่อหน่ายนักการเมืองที่ชอบพูดความจริงครึ่งเดียว ดังนี้

"เห็นการอภิปรายโจมตีท่านนายกฯเรื่องใช้รถไฟความเร็วสูง ขนผักและของสดแล้วรู้สึก..อยากเห็นนักการเมืองเรามีพัฒนาการให้ดีมากกว่านี้ครับ นายกฯเพียงต้องการอธิบายให้เห็น คุณประโยชน์ของรถไฟความเร็วสูงเพิ่มขึ้นอีกในบางด้านเท่านั้น...กลายเป็นประเด็นปัญหาไปได้ เพียงแค่อยากบอกว่า ประโยชน์ของรถไฟความเร็วสูง นอกจากการขนคนและเชื่อมต่อการคมนาคมต่างๆโดยไม่มีข้อจำกัดของระยะทางและกาลเวลาแล้ว

ปท.ไทยซึ่งมีพื้นฐานด้านการเกษตร ซึ่งยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่มีวิถีชีวิตเกี่ยวข้องและผูกพันกับการเกษตรและผลผลิต จะได้รับปย.เพิ่มมากขึ้น เพราะการขับเคลื่อนรถไฟความเร็วสูงนอกจากได้ปย.ในการขนคนแล้วยังสามารถอำนวยปย.ให้การขนถ่ายสินค้าผัก ผลไม้ที่เน่าเสียง่ายไปถึงที่หมายได้เร็วขึ้น

ซึ่งนับเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับประโยชน์ ที่คนไทยควรจะได้รับเพิ่มมากยิ่งขึ้น ถือเป็นอีกตัวอย่าง..ของ"นิสัยที่ไม่เคยเปลี่ยน"ของนักการเมืองบางจำพวกที่ชอบหยิบบางประเด็นหรือชอบพูดความจริงบางส่วนหรือความจริงเพียงครึ่งเดียว และนำความจริงครึ่งเดียวมากล่าวบิดเบือนประเด็นอยู่เสมอๆ....น่าเบื่อ่จริงๆ นักการเมืองพวกนี้"

                   
<"">


ข่าวที่เกี่ยวข้อง