พายุฤดูร้อนพัดถล่ม หลายจังหวัดภาคเหนือ

ภูมิภาค
31 มี.ค. 56
04:13
62
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนพัดถล่ม หลายจังหวัดภาคเหนือ

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายจังหวัดภาคเหนือเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (30 มี.ค.) ทำให้บ้านพัก และรถยนต์ เสียหาย

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงราย เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ขับขี่รถยนต์ 2 คน หลังประสบอุบัติเหตุ ถูกต้นโพธิ์ขนาดใหญ่หักโค่น ทับรถยนต์บริเวณสี่แยกซีอาร์ท่าเรือ หรือบริเวณทางเข้าชุมชนเกาะลอย ขณะเกิดพายุฝนและลูกเห็บขนาดเล็ก พัดถล่มเป็นเวลาประมาณ 30 นาทีเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (30 มี.ค.) แต่ทั้ง 2 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย เร่งออกสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวนหนึ่ง และ เสาไฟฟ้าล้มหลายจุด เช่นเดียวกับที่จังหวัดลำปาง เกิดพายุฝนตกหนัก และลมกระโชกแรงหลายพื้นที่ ต้นไม้หักโค่นล้มทับสายไฟฟ้า ทำให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

ขณะที่ ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอเมืองลำปาง และ หน่วยงานต่างๆ ต้องช่วยกันตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนนหลายจุด มีรายงานผู้บาดเจ็บ 1 ราย จากถูกต้นไม้ล้มทับขณะขับจักรยานยนต์ผ่าน ส่วนความเสียหายยังอยู่ระหว่างการสำรวจ เพื่อให้การช่วยเหลือ

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศวันนี้ โดยความกดอากาศต่ำจากความร้อน ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ทั่วประเทศมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่งในระยะนี้ ส่วนบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลาง บริเวณประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของประเทศไทยช่วงวันนี้ ถึง วันที่ 2 เมษายน จะส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงได้บางพื้นที่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง