เจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่เศรษฐกิจสงขลา ครบรอบ 1 ปีระเบิดหาดใหญ่

ภูมิภาค
31 มี.ค. 56
05:55
74
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่เศรษฐกิจสงขลา ครบรอบ 1 ปีระเบิดหาดใหญ่

หน่วยงานความมั่นคง สนธิกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณย่านการค้า เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ เนื่องจากวันนี้ (31 มี.ค.) เป็นวันครบรอบ 1 ปี เหตุลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นท์พลาซ่า ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ทหาร และตำรวจ สนธิกำลังเข้าเสริมประจำด่านตรวจ เพื่อเพิ่มความเข้มงวดรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะด่านตรวจความมั่นคง 2 แห่ง คือ ด่านตรวจบ้านควนมีด อำเภอจะนะ และด่านตรวจบ้านโต้นนท์ อำเภอนาทวี เพื่อสกัดกั้นกลุ่มบุคคล และรถยนต์ต้องสงสัย หลังได้รับการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ โดยเฉพาะวันนี้ (31 มี.ค.) ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปี เหตุลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนท์ พลาซ่า ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บกว่า 350 คน รถยนต์ และรถจักรยานยนต์เสียหายกว่า 200 คัน โดยความคืบหน้าของคดี ขณะนี้ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 3 คน จับกุมได้ 1 คน คือ นายเจะหมะ วานิ ส่วนอีก 2 คน คือ นายเสรี แวมามุ และนายรุสลัน ใบหมะ อยู่ระหว่างหลบหนี เจ้าหน้าที่ตั้งรางวัลนำจับ คนละ 500,000 บาท

ด้าน พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 กำชับให้ทหารเพิ่มความระมัดระวังฐานปฏิบัติการณ์ หลังพบว่าตกเป็นเป้าหมายในการโจมตีของผู้ก่อความไม่สงบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง