จนท.คุมเข้มความปลอดภัยหาดใหญ่ วันครบรอบ 1 ปี วางระเบิด "ลีการ์เด้น" จ.สงขลา

ภูมิภาค
1 เม.ย. 56
01:48
102
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้มความปลอดภัยหาดใหญ่ วันครบรอบ 1 ปี วางระเบิด "ลีการ์เด้น" จ.สงขลา

หน่วยงานความมั่นคง เพิ่มความเข้มงวดการรักษาปลอดภัยเขตตัวเมืองหาดใหญ่ ในวันครบรอบเหตุลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนส์ ไม่ต่างกับบริเวณถนนรวมมิตร เขตเทศบาลเมืองยะลา ที่เคยเกิดระเบิดถึง 2 จุด ในวันเดียวกัน ที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา

ทหารชุดเฉพาะกิจ 11 ตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่วิ่งเข้า-ออก ย่านถนนรวมมิตร เขตเทศบาลนครยะลา เพื่อรักษาความปลอดภัยในช่วงวันครบรอบ 1 ปี เหตุลอบวางระเบิด 2 จุด จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 โดยบรรยากาศทั่วไป เป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องร้านค้าส่วนใหญ่ต่างพากันปิดเป็นประจำทุกวันอาทิตย์

เช่นเดียวกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในจ.สงขลา ต้องเสริมกำลังประจำด่านตรวจรักษาความปลอดภัยเมืองหาดใหญ่ โดยเฉพาะด่านตรวจความมั่นคงในพื้นที่ชั้นนอก ทั้งที่ด่านตรวจบูรณาการร่วมบ้านควนมีด อ.จะนะ และด่านตรวจบูรณาการร่วมบ้านโต้นนท์ อ.นาทวี ซึ่งเป็นด่านที่ช่วยสกัดกั้นการลอบแฝงตัวเข้ามาของกลุ่มบุคคลต้องสงสัย รวมถึงรถยนต์ต้องสงสัย

ทั้งสองด่านได้มีการระดมกำลังทหารพราน ตำรวจหญิงเข้ามาเสริม นอกเหนือจากกำลังหลัก คือตำรวจและอาสารักษาดินแดน โดยเฉพาะในช่วงครบรอบ 1 ปี เหตุลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า กลางเมืองหาดใหญ่

ซึ่งหน่วยงานด้านการข่าว มีการแจ้งเตือน การลอบก่อเหตุในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันเหตุร้ายไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก เนื่องจากใกล้เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ที่จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มขึ้น

สำหรับเหตุลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า เกิดขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 31 มีนาคม 2555 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บจำนวนมาก รถยนต์ รถจักรยานยนต์เสียหายกว่า 200 คัน ตำรวจออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 3 คน และจับได้แล้ว 1 คน ส่วนอีก 2 คนอยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับ คือ นายเสรี แวมามุ และนายรุสลัน ใบหมะ โดยจังหวัดสงขลา ได้ตั้งรางวัลนำจับคนละ 500,000 บาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง