ส.ส.ปชป.ตั้งข้อสังเกต "นิคม" ทำหน้าที่รองประธานรัฐสภา ส่อขัดผลประโยชน์

การเมือง
1 เม.ย. 56
06:56
44
Logo Thai PBS
ส.ส.ปชป.ตั้งข้อสังเกต "นิคม" ทำหน้าที่รองประธานรัฐสภา ส่อขัดผลประโยชน์

ส.ส.ปชป.ตั้งข้อสังเกต "นิคม ไวยรัชพานิช" ทำหนัาที่รองประธานรัฐสภา ควบคุมการอภิปรายแก้ไขรธน.รายมาตรา ส่อขัดกันของผลประโยชน์ ด้าน "สมศักดิ์" วินิจฉัยสามารถทำได้เหตุ "นิคม" เป็นวุฒิสมาชิกสามารถทำหน้าที่ดังกล่าวได้

วันนี้ (1 เม.ย.) รัฐสภา นายธนา ชีรวินิจ ส.ส.กทม.หารือก่อนการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา โดยตั้งข้อสังเกตถึงการทำหน้าที่ของนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภาทำหน้าที่ควบคุมการประชุมในฐานะรองประธานรัฐสภา ซึ่งอาจเป็นการทำหน้าที่ขัดกันของผลประโยชน์ เนื่องจากได้ร่วมลงชื่อในการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมกันนี้ ยังมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมประท้วงการทำหน้าที่ของนายสมศักดิ์ อาทิ นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ได้วินิจฉัยว่า นายนิคม ไวยรัชพานิช  สามารถทำหน้ารองประธานรัฐสภาในการควบคุมการประชุมรัฐสภาได้ เนื่องจากนายนิคมเป็นเป็นสมาชิกรัฐสภา อย่างไรตาม ได้มีการใช้เวลาในการหารือนานกว่า 1 ชั่วโมง จากกำหนดการเดิมที่เริ่มการประชุมพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ รายมาตรา ในเวลา 10.30 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง