ศาลนัดไต่สวนถอนประกันตัว "พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม" จำเลยคดีอัลรูไวลี่

อาชญากรรม
1 เม.ย. 56
07:48
123
Logo Thai PBS
ศาลนัดไต่สวนถอนประกันตัว "พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม" จำเลยคดีอัลรูไวลี่

ศาลอาญารัชดา ไต่สวนการยื่นคำร้องขอให้ถอนประกันตัว พลตำรวจโทสมคิด บุญถนอม จำเลยในคดีการหายตัวไปของนายอัลรูไวลี่ หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยื่นคำร้องและศาลได้เลื่อนพิจารณามาจากสัปดาห์ที่แล้ว

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ พลตำรวจโท สมคิด บุญถนอม พร้อมทนายความจำเลยในคดีการหายตัวไปของนายอัลรูไวลี่ นักธูรกิจ และ เชื้อพระวงศ์ ชาวซาอุดิอาระเบีย เดินทางไปถึงศาลอาญารัชดา ตั้งแต่เวลา 9.00น.

วันนี้ (1 เม.ย.2556) ศาลนัดไต่สวนคำร้องของดีเอสไอ ที่ให้ถอนการปล่อยตัว หรือการประกันตัวพลตำรวจโทสมคิด หลังจากนัดที่แล้วฝ่ายนายธาริตนำหลักฐานการเกี่ยวกับพยานและข่มขู่พยานของพลตำรวจโทสมคิด เสนอศาล ทำให้ทนายความ พลตำรวจโทสมคิดต้องขอเลื่อนและขอไปนำหลักฐานมาต่อสู้ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการไต่สวนและพิจารณาขององค์คณะผู้พิพากษา

สำหรับพลตำรวจโทสมคิด,พันตำรวจโทสุรเดช อุดมดี จำเลยที่ 1 และ 4 ตกเป็นจำเลย ในคดีร่วมกับพวกอุ้มฆ่านายโมฮัมหมัด อัลรูไวรี่ นักธุรกิจ และเชื้อพระวงศ์ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งคดีนี้อยู่ในกระบวนการสืบสวนมา20 ปี และเมื่อ 1 เดือนก่อนคดีหมดอายุความ 1 ในผู้ต้องหา ได้กลับคำให้การและนำหลักฐาน มอบให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ทำให้สามารถดำเนินคดีพลตำรวจโทสมคิดได้ ซึ่งคดีนี้อยู่ในความสนใจของประเทศซาอุดิอาระเบียและมีผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง