พายุฤดูร้อน ถล่มเชียงราย บ้านพังกว่า 6,000 หลัง

ภูมิภาค
1 เม.ย. 56
11:47
76
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อน ถล่มเชียงราย บ้านพังกว่า 6,000 หลัง

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ในระยะ 1-2 วันนี้ ส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงราย เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุลูกเห็บอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงราย จังหวัดเชียงราย นำกระเบื้องและสังกะสีจำนวน 1,500 แผ่น ไปมอบให้กับผู้ประสบภัย 12 ชุมชนในเขตเทศบาล ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา โดยการช่วยเหลือจากภาครัฐ เจ้าหน้าที่กองช่างได้เร่งซ่อมแซมบ้านที่เสียหาย พร้อมเสาไฟฟ้าและต้นไม้ที่หักโค่น ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผย มีบ้านเรือนเสียหายกว่า 6,000 หลังจากพื้นที่ทั้งหมด 12 อำเภอ

ส่วนพื้นที่ประสบภัยพายุฤดูร้อนในจังหวัดลำปาง และจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือ จนจะกลับสู่ภาวะปกติแล้ว นอกจากนั้นพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้น ทำให้คุณภาพอากาศในหลายจังหวัดภาคเหนือดีขึ้น ยกเว้นจังหวัดเดียวแม่ฮ่องสอน ที่วัดคุณภาพอากาศได้ 160 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน ยังปกคลุมประเทศลาว และประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก จะเกิดพายุฤดูร้อนโดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายในช่วง 1-2 วันนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง