ชาวอุบลราชธานี ร้องตรวจสอบถนนชำรุด หลังสร้างเสร็จ 3 เดือน

ภูมิภาค
1 เม.ย. 56
13:05
109
Logo Thai PBS
ชาวอุบลราชธานี ร้องตรวจสอบถนนชำรุด หลังสร้างเสร็จ 3 เดือน

ชาวบ้าน ในอำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบถนน ในตำบลนาคำ โดยตั้งข้อสังเกตุว่า อาจมีการทุจริตงบประมาณก่อสร้างหรือไม่ เนื่องจากเกิดชำรุดเสียหาย ทั้งที่เปิดใช้ได้ 3 เดือน ล่าสุดนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาคำ ยืนยันว่า มีการจัดซื้อ จัดจ้างและตรวจรับงานถูกต้องตามระเบียบ ขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องให้ทางอำเภอตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและแก้ปัญหา

นายธนโชติ กิ่งจันทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาคำ จังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบถนน ซึ่งเชื่อมระหว่างบ้านหนองห้าง และบ้านทุ่งบุญ ตำบลนาคำ อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี ที่อยู่ในสภาพชำรุดเสียหาย พร้อมยืนยันว่า การจัดซื้อ จัดจ้างเป็นไปตามระเบียบ มีคณะกรรมการ ที่ประกอบด้วยนายช่าง อบต.ตรวจรับงาน และมีวิศวกรรับรอง ส่วนที่ถนนชำรุดเร็วกว่าปกติ ยังอยู่ในช่วงประกันสัญญา เบื้องต้นจะให้ผู้รับเหมา ซ่อมแซม

ขณะที่กลุ่มชาวบ้านที่ร้องเรียน ระบุว่า ได้รับผลกระทบจากถนนที่ชำรุด เนื่องจากเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ จึงอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของทางราชการ โดยได้เข้าแจ้งความตำรวจ และทางอำเภอศรีเชียงใหม่ เพื่อขอรายละเอียดการก่อสร้างจากองค์การบริหารส่วนตำบลนาคำ และให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ว่า มีการทุจริต ก่อสร้างหรือไม่ พร้อมเตรียมยื่นเรื่องให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณด้วย เนื่องจากถนนเส้นเปิดใช้ได้ 3 เดือนและเกิดการชำรุด ซึ่งถนนเส้นนี้ มีระยะทาง 700 เมตร สร้างด้วยงบประมาณอุดหนุนเฉพาะกิจของรัฐบาล ให้ ส.ส.นำมาดำเนินการ ผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลนาคำ จำนวน 1,998,000 บาท 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง