ผวจ.ปทุมธานีหวั่นอาคารทรุดถล่ม-สั่งอพยพคนงานออกจากพื้นที่

ภูมิภาค
1 เม.ย. 56
14:18
83
Logo Thai PBS
ผวจ.ปทุมธานีหวั่นอาคารทรุดถล่ม-สั่งอพยพคนงานออกจากพื้นที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สั่งให้คนงานทั้งหมด ออกจากพื้นที่รอบอาคาร ที่เกิดการทรุดตัวในอำเภอลำลูกกา หลังพบรอยแตกร้าวเพิ่มขึ้น และอาจทำให้อาคารถล่มได้ตลอดเวลา

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ตัดสินใจนำเหล็กกั้นรอบๆ บริเวณพื้นที่อาคารที่ทรุดตัว พร้อมป้ายประกาศเป็นเขตอันตราย ห้ามเข้า รวมทั้งติดแผ่นป้ายคำสั่งระงับการก่อสร้าง ดัดแปลง เคลื่อนย้ายอาคาร ไว้ที่ทางเข้าตัวอาคาร อพาร์ทเม้นท์ ของบริษัท ดอนเมือง แกรนด์ พลาซ่า จำกัด หลังเข้าตรวจสอบหนึ่งในอาคารที่ทรุดตัว พร้อมผู้เชี่ยวชาญ พบว่า สภาพตัวอาคาร มีร่องรอยแตกร้าวมากขึ้นกว่าเมื่อคืนที่ 31 มี.ค. โดยเฉพาะบริเวณชั้นล่างสุด ที่พบว่ายุบลงไปในชั้นดินลึก 2 - 3 เมตร

ขณะที่ ศิริพงษ์ ห่านตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจสอบ เพื่อนำมาประกอบกับแบบแปลนการก่อสร้าง ที่ได้มีการขออนุญาตไว้ พร้อมกับเตรียมเรียกวิศวกรของบริษัทผู้รับเหมามาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุ และเร่งหาวิธีแก้ไข
 
นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ประชาสัมพันธ์ไปยังคนงาน ที่อยู่ใกล้กับตัวอาคาร ให้ออกนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันอันตราย เนื่องจากยังไม่สามารถสรุปได้ว่าตัวอาคาร จะมีการถล่มลงมาหรือไม่ รวมทั้งห้ามประชาชนใช้ถนนเส้นทางด้านข้างตัวอาคารที่เกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่วิศกรโยธาจังหวัดที่เข้าตรวจสอบ ประเมินเบื้องต้นว่า ไม่สามารถแก้ไขให้กลับสภาพเดิมได้ อาจต้องใช้วิธีการทุบทิ้ง แล้วก่อสร้างใหม่ทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง