ตม.กำชับจนท.เฝ้าระวังอาชญากรข้ามชาติแฝงตัว ช่วงเทศกาลสงกรานต์

อาชญากรรม
2 เม.ย. 56
01:43
141
Logo Thai PBS
ตม.กำชับจนท.เฝ้าระวังอาชญากรข้ามชาติแฝงตัว ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกำชับตำรวจในการเฝ้าระวังกลุ่มอาชญากรต่างชาติแฝงตัวในลักษณะนักท่องเที่ยวก่ออาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมปล่อยแถวตำรวจกวาดล้างอาชญากรรมที่ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจัดกิจกรรมรณรงค์ พร้อมปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ที่ถนนข้าวสาร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2556

พลตำรวจโทภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้ามาในประเทศไทยจำนวนมาก ข้อมูลล่าสุดพบว่า มีชาวต่างชาติเดินทางผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ถึงวันละ 150,000 คน โดยทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะเน้นเรื่องของการอำนวยความสะดวก ควบคู่ไปกับการระดมป้องกันเหตุอาชญากรรม

รวมทั้งเฝ้าระวังกลุ่มอาชญากรข้ามชาติที่อาจใช้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ลักลอบเดินทางเข้ามาในไทย เพื่อก่อเหตุอาชญากรรม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการก่อเหตุลักทรัพย์ พร้อมกันนี้จะได้ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปร่วมงานเทศกาลสงกรานต์ในบริเวณที่มีการจัดงานต่างๆ ให้ระมัดระวังทรัพย์สินมีค่าของตัวเองให้ดีด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง