กรมอุตุฯคาดสัปดาห์ที่ 2-3 ของเดือนเม.ย. อุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

ภูมิภาค
2 เม.ย. 56
04:33
70
Logo Thai PBS
 กรมอุตุฯคาดสัปดาห์ที่ 2-3 ของเดือนเม.ย. อุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

บริเวณภาคเหนือตอนกลาง ห่างไกลจากทะเลไม่ได้รับความชื้นจากทะเล สถิติที่ผ่านมาพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงที่สุด อยู่ในภาคเหนือ ช่วงที่ร้อนที่สุดคือสัปดาห์ที่ 2-3 ของเดือนเมษายน ซึ่งอาจจะสูงกว่าสถิติปีที่แล้ว

 ภาคเหนือ จังหวัดสุโขทัย อำเภอเมือง มีสถิติอุณหภูมิสูงที่สุดปี 2555 เดือนเมษายน สูงที่สุด คือ 41.8 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สูงที่สุด คือ 40.8 องศาเซลเซียส ที่อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ภาคกลาง สูงที่สุดคือ 41.2 องศาเซลเซียส ที่อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ภาคตะวันออก สูงที่สุดคือ 40.3 องศาเซลเซียส ที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย 39.7 องศาเซลเซียส ที่สถานีอากาศเกษตรหนองพลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และฝั่งอันดามัน36.2 องศาเซลเซียส ที่อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต กรุงเทพมหานครสูงที่สุด 40 องศาเซลเซียส ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย จะเห็นได้ว่าอุณหภูมิสูงที่สุด

เมื่อปีที่แล้ว คือ 41.8 องศาเซลเซียส ที่จังหวัดสุโขทัย 

      

 
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหลายพื้นที่เกิน 41 องศาเซลเซียส เช่น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ แนวโน้มเดือนเมษาย อุณหภูมิจะสูงขึ้นอีกเรื่อยๆ ซึ่งสำนักพยากรณ์อากาศคาดว่า จะร้อนที่สุดประมาณ สัปดาห์ที่ 2-3 ของเดือนเมษายน
  
บริเวณตอนกลางของภาคเหนือ เช่น จังหวัดลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร อุณหภูมิสูงสุดน่าจะไม่เกิน 43 องศาเซลเซียส เพราะบริเวณนี้อยู่ห่างไกลจากทะเลจึงไม่ได้รับความชื้นจากลมทะเล และเวลาเกิดพายุฤดูร้อน ก็มักจะเกิดบริเวณขอบด้านบนหรือด้านตะวันออกของภาค ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อยู่ใกล้ทะเลจีนใต้มากกว่า อาจได้รับความชื้นจากลมตะวันออก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง