หน่วยงานความมั่นคง จ.สงขลา เพิ่มมาตรการป้องกันเหตุรุนแรงช่วงสงกรานต์

ภูมิภาค
2 เม.ย. 56
07:25
36
Logo Thai PBS
หน่วยงานความมั่นคง จ.สงขลา เพิ่มมาตรการป้องกันเหตุรุนแรงช่วงสงกรานต์

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดสงขลาเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีลอบก่อเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถจักรยานยนต์ที่อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ทำให้ตำรวจตระเวนชายแดนได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดภูธรจังหวัดปัตตานีเข้าตรวจสอบซากรถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนของสะเก็ดระเบิด บนถนนบ้านบากาเอ-บ้านคลองใหม่ ตำบลปิตูมุดี อำเภอยะรัง หลังเกิดระเบิดขึ้น ระหว่างตำรวจตระเวนชายแดนที่ 3310 ขับรถจักรยานยนต์ออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ ด.ต.พนเทพ วัยวงศ์ และ ด.ต.นิเวศ ส่อเรือง ขณะนี้ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลปัตตานี

จากการตรวจสอบพบว่าระเบิดเป็นชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ถูกนำมาวางในรถจักรยานยนต์ และจอดทิ้งไว้ริมถนนสายดังกล่าว เมื่อตำรวจตระเวนชายแดนขับรถผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้กดชนวนด้วยระบบวิทยุสื่อสาร ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ

ส่วนที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่อาสาสมัครรักษาดินแดน เข้ารักษาความปลอดภัยบริเวณชานชาลาของสถานี เพื่อสังเกตุวัตถุต้องสงสัย เช่นเดียวกับด่านตรวจควนมีด อำเภอจะนะ และด่านตรวจยุทธศาสตร์ทั้ง 6 แห่งก่อนเข้าสู่ประตูเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่ขอกำลังเสริมจากทหารพราน และทหารชุดเฉพาะกิจสงขลา เข้าเสริมที่จุดตรวจตั้งแต่วันที่ 11 - 17 เมษายน ตรวจเข้มรถยนต์ที่มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอำเภอหาดใหญ่ เพื่อป้องกันการลอบก่อเหตุในช่วงสงกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง