สำนักงานตำรวจแห่งชาติบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ช่วงสงกรานต์

อาชญากรรม
2 เม.ย. 56
11:02
150
Logo Thai PBS
สำนักงานตำรวจแห่งชาติบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ช่วงสงกรานต์

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ทุกพื้นที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเรื่องการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในช่วงสงกรานต์ ขณะที่โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ เริ่มวันที่ 8 -17 เม.ย.2556

พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยการเตรียมความพร้อมลดอุบัติเหตุและอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเรื่องการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยห้ามไม่ให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับคนเมา และ เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี หากพบการกระทำผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที

นอกจากนี้ ได้บูรณการทำงานร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน เช่น ทางหลวงชนบท ตรวจสอบสภาพถนนที่ชำรุดเสียหาย และสำรวจเส้นทางสำรอง หรือเส้นทางลัด ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบก่อนวันที่ 10 เม.ย.2556 รวมทั้ง การตั้งจุดตรวจจุดสกัด จุดพักรถ และให้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญ พฤติกรรมลามกอนาจาร

ส่วนโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ จะเริ่มดำเนินการระหว่างวันที่ 8 -17 เม.ย.2556 โดยคาดว่า จะมีประชาชนเข้าร่วมโครงการมากกว่าปีที่แล้ว ซึ่งจากสถิติ ปี 2555 มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 7,164 ราย ทั่วประเทศ โดยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครมากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง