8 ชายฉกรรจ์บุกบ้านอุ้มพลทหารชุดวิสามัญ 16 คนร้ายโจมตีฐานนาวิกโยธิน จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
2 เม.ย. 56
12:11
375
Logo Thai PBS
8 ชายฉกรรจ์บุกบ้านอุ้มพลทหารชุดวิสามัญ 16 คนร้ายโจมตีฐานนาวิกโยธิน จ.นราธิวาส

ตำรวจเร่งติดตามพลทหารกองร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ที่เคยถูกผู้ก่อความไม่สงบบุกโจมตีฐาน หลังถูกชายฉกรรจ์ 8 คนลักพาตัวออกจากบ้าน

นางสาวดารีซะ ซอพี ชาวอำเภอรือเสาะ เข้าแจ้งความกับตำรวจอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส หลังเมื่อคืน 01 เม.ย. พลทหารมะอีลา โตะลู ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ในกองร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ที่เคยถูกผู้ก่อความไม่สงบบุกโจมตีฐาน ได้ลาราชการกลับไปพักผ่อนที่บ้าน และถูกชายฉกรรจ์ 8 คน จี้ตัวแล้วนำตัวหายไป หลังแจ้งความตำรวจระบุว่า จะเร่งสืบสวนเรื่องนี้

ฝ่ายความมั่นคงสนับสนุนแนวทางสันติภาพ
กำลังพลหน่วยขึ้นตรงต่อกองทัพภาคที่ 4 ร่วมพิธีส่งมอบตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 ระหว่าง พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 กับ พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่ ที่ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี

พล.ท.สกล แม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่ ระบุว่า จะสนับสนุนแนวทางการพูดคุยเพื่อสันติภาพของรัฐบาลต่อไปและพร้อมให้ความสนับสนุนทั้งในเรื่องบุคลากรและข้อมูลตามความต้องการของรัฐบาล
 
ขณะที่การประชุม ศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีและประธาน ศปก.กปต. เสนอในที่ประชุมว่า หากจะมีการพูดคุยกับตัวแทนผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ในครั้งถัดไป ในที่ประชุมคณะกรรมการชุดนี้ควรพิจารณาหาตัวบุคคล เพื่อเป็นตัวแทนไปพูดคุย โดยจะนำความเห็นไปเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาความเหมาะสม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง