รำลึก10 ปี "เลสลี จาง"

Logo Thai PBS
รำลึก10 ปี "เลสลี จาง"

เป็นนักร้องและนักแสดง ที่อยู่ในความทรงจำจนถึงทุกวันนี้ ครบรอบจากไป 10 ปี เลสลี จาง จึงมีเพื่อนดาราและแฟนเพลง และละครมากมาย มาร่วมงานรำลึกถึงนักร้องนักแสดงแห่งเอเชีย

จากชุดแต่งกายในหนังยุคแรก ที่สร้างความจดจำถึงคนหนุ่มเลือดร้อน จนถึงชุดคุ้นตาของแฟนหนังยุคคลาสสิกทั้ง โปเยโปโลเย และ Farewell My Concubine คือภาพอันคุ้นเคยที่ ฟลอเรนซ์ เฉิน อดีตผู้จัดการส่วนตัวของ จางกั๊วหยง หรือ เลสลี จาง เลือกนำมาเปิดการแสดงใน Miss You Much Leslie คอนเสิร์ตรำลึกการจากไปครบ 10 ปีของดาราที่เปี่ยมด้วยความสามารถด้านการแสดงและการร้องเพลง

<"">
<"">

 

คนดังของฮ่องกงกว่า 20 คน เช่น เคลลี่ เฉิน คาเรน ม็อก และ แจ็กกี จาง มาร่วมกันขับร้องเพลงที่เคยส่งให้ เลสลี จาง โด่งดังทั่วเอเชีย โดย แอนโทนี หว่อง นักร้องรุ่นน้องรำลึกถึงดาราผู้จากไปกับเก้าอี้เปล่าบนเวที โดยกล่าวว่าการจากไปของเขาทำให้เราห่วงใยคนรอบข้างมากขึ้น ยังมี วิเวียน โจว ซึ่ง เลสลี จางเคย แต่งเพลง If you knew my reason ให้ โดยนักร้องสาวบอกว่า แม้เป็นเพลงที่ฟังดูเรียบง่าย แต่ถือว่ามีคุณค่าอย่างไม่อาจประเมินได้สำหรับเธอที่ได้ร้องเพลงนี้

เหลียงเฉาเหว่ย ดาราหนุ่มผู้เคยร่วมแสดงกับ เลสลี จางใน Happy Together เล่าถึงความรู้สึกสูญเสีย โดยเฉพาะตอนที่เขาเผลอกดเบอร์โทรของ เลสลี จาง ที่ยังคงอยู่ในเครื่อง จนทำให้ได้ยินเสียงที่คุ้นเคยอีกครั้งจากเครื่องตอบรับ ซึ่งเสียงดังกล่าวถูกนำมาเปิดให้แฟนๆได้ฟังในคอนเสิร์ตอีกด้วย เช่นเดียวกับเสียงสุดท้ายที่เขาส่งทาง voice mail มาถึงผู้จัดการส่วนตัวด้วยข้อความว่า ในที่สุดผมก็หลับได้อย่างเต็มตาเสียที

<"">
<"">

อีกงานใหญ่ที่จัดเพื่อรำลึกถึง เลสลี จาง ได้แก่ Miss You Much Leslie Exhibition ที่เปลี่ยน Time Square แหล่งช็อปปิ้งใจกลางฮ่องกง เป็นนิทรรศการเพื่อรำลึกถึงดาราผู้จากไป โดยไฮไลท์ของงานได้แก่การทำลายสถิติ Guinness World of Book Records ด้วยการพับนกกระดาษโอริกามิมากที่สุดในโลกถึง 1,900,119 ชิ้น ที่ส่งมาจากแฟนๆทั่วโลก เช่นเดียวกับที่หน้าโรงแรม แมนดาริน โอเรียนทัล ซึ่งดาราหนุ่มใช้เป็นสถานที่ปลิดชีวิตตนเอง ก็มีแฟนๆ มากมายมาร่วมกันนำดอกไม้และพวงหรีดมาไว้อาลัย ทั้งคนรุ่นใหม่ที่รู้จักงานของเขาหลังจากเสียชีวิต หรือแฟนต่างชาติที่ยังคงรู้สึกเสียดายต่อการจากไปของเขา

โดยในเวลา 18.43 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ดาราหนุ่มวัย 46 ปีตัดสินใจกระโดดลงมาจากชั้นที่ 24 ของโรงแรม เพื่อจบชีวิตพร้อมกับโรคซึมเศร้าที่เขาทนทุกข์มาอย่างยาวนาน บรรดาแฟนๆได้ร่วมกันจุดเทียนเพื่อรำลึกถึงการจากไปของหนึ่งในดาราผู้สร้างมาตรฐานให้กับการเป็นนักแสดงและนักร้อง ที่ไม่เพียงประสบความสำเร็จในอาชีพแต่ผลงานยังคงอยู่ในความทรงจำของผู้คนอย่างไม่เสื่อมคลาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง