ตำรวจเร่งหาเบาะแสลักพาตัวพลทหาร จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
3 เม.ย. 56
01:30
138
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งหาเบาะแสลักพาตัวพลทหาร จ.นราธิวาส

ตำรวจเตรียมสอบสวนเพื่อหาเบาะแสการหายตัวไปของพลทหารนายหนึ่งที่ถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ ที่กองร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ หลังภรรยา และครอบครัวเข้าแจ้งความว่าพลทหารถูกชาย 8 คน บุกจี้ตัวขึ้นรถกระบะหายไปโดยไม่ทราบชะตากรรม

การหายตัวไปของพลทหารมะอีลา โตะลู อายุ 24 ปี สังกัดกองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ จังหวัดนราธิวาส ทำให้ตำรวจภูธรบาเจาะเร่งสอบสวนบุคคลในครอบครัว และผู้ที่เกี่ยวข้อง หลังภรรยาพลทหารมะอีลาเข้าแจ้งความกับตำรวจ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า พลทหารมะอีลาถูกชาย 8 คน แต่งกายคล้ายทหารพร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกจี้ตัวขึ้นรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียน หายไปจากบ้านเมื่อช่วงค่ำวานนี้ และจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

พลทหารมะอีลาถูกส่งตัวไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 บ้านยือลอ หมู่ที่ 3 ตำบลบาเร๊ะใต้ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการที่ถูกบุกโจมตี เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ และมีผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม 16 คน

ภรรยาพลทหารมะอีลา ให้การว่า พลทหารมะอีลา ได้ลาพักราชการกลับบ้าน 6 วัน ทุกครั้งที่ลาราชการกลับบ้าน สามีไม่เคยออกไปนอกบ้านเพราะเกรงจะถูกลอบทำร้าย และเคยเล่าให้ฟังว่า ทหารทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ในกองร้อยปืนเล็กที่ 2 จะระมัดระวังตัวเรื่องความปลอดภัย เพราะมีกระแสข่าวว่าฝ่ายตรงข้ามจะตอบโต้ ขณะที่ตำรวจเตรียมตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานอย่างละเอียด

มีรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยิงเอ็ม 79 ใส่ที่ว่าการอำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส โดยระเบิดพลาดเป้า ไปตกบริเวณที่ว่างหลังที่ว่าการอำเภอ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

ส่วนกำลังพลหน่วยขึ้นตรงต่อกองทัพภาคที่ 4 ร่วมพิธีส่งมอบตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 ระหว่าง พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 กับ พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่ ที่ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี แม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่ ระบุว่า สนับสนุนแนวทางการพูดคุยเพื่อสันติภาพของรัฐบาล และพร้อมให้ความสนับสนุนทั้งในเรื่องบุคลากร และข้อมูลตามความต้องการของรัฐบาล

ขณะที่การประชุมศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีและประธาน ศปก.กปต. เสนอในที่ประชุมว่า หากจะมีการพูดคุยกับตัวแทนผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ในครั้งถัดไป ที่ประชุมคณะกรรมการชุดนี้ควรพิจารณาหาตัวบุคคล เพื่อเป็นตัวแทนไปพูดคุย โดยจะนำความเห็นไปเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาความเหมาะสม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง