ตร.จับเจ้าของบ่อปลาสมุทรปราการ พร้อมอาวุธสงคราม อ้างสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์

อาชญากรรม
3 เม.ย. 56
01:31
313
Logo Thai PBS
ตร.จับเจ้าของบ่อปลาสมุทรปราการ พร้อมอาวุธสงคราม อ้างสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์

ตำรวจสืบสวนภูธร ภาค 1 จับเจ้าของบ่อปลาในจ.สมุทรปราการ พร้อมของกลาง อาวุธปืนสงคราม พร้อมกระสุน และลูกระเบิด ผู้ต้องหารับสารภาพว่า สั่งซื้ออาวุธผ่านเว็บไซต์

ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ร่วมกับ ตำรวจภูธรคลองด่าน จับกุมนายชัยสิทธิ์ คำแก้ว อายุ 44 ปี ที่บ่อเลี้ยงปลาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 1 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พร้อมยึดของกลาง อาวุธปืนยาวแบบ เอเค 47 หรือ อาร์ก้า 1 กระบอก กระสุนปืน 510 นัด และ ระเบิดชนิดลูกเกลี้ยงแบบขว้าง แบบเอ็ม 67 อีก 1 ลูก

นายชัยสิทธิ์ยอมรับว่า สั่งซื้ออาวุธเหล่านี้ผ่านเว็บไซต์แห่งหนึ่งในอินเตอร์เนท เพื่อเก็บสะสม เนื่องจากชื่นชอบอาวุธประเภทนี้ โดยจะนำออกมาทดลองยิงทดสอบความแม่นยำภายในบ่อปลาของตัวเอง และไม่มีเจตนานำไปทำร้าย หรือ สังหารผู้ใด

ด้านพ.ต.ท.พิเชียรยศ อรุณพันธุ์กุล รองผู้กำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เปิดถึงการจับกุมว่า ได้รับการร้องเรียนว่า มีผู้ประพฤติตนลักษณะเป็นผู้มีอิทธิพล พกพาอาวุธสงครามในพื้นที่ต.คลองด่าน หลังประมวลข้อมูลพบว่านายชัยสิทธิ์เข้าข่ายต้องสงสัย จึงขออนุมัติหมายศาลจ.สมุทรปราการ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น

เบื้องต้นนายชัยสิทธิ์ถูกดำเนินคดีในข้อหา มีอาวุธปืน และ เครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาต รวมทั้ง มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจหาเวปไซต์ลักลอบจำหน่ายอาวุธ เพื่อจับกุมผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง