รองเลขาฯ กพฐ.เตรียมให้ปากคำต่อดีเอสไอกรณีทุจริตสอบครูผู้ช่วย

สังคม
3 เม.ย. 56
03:18
95
Logo Thai PBS
รองเลขาฯ กพฐ.เตรียมให้ปากคำต่อดีเอสไอกรณีทุจริตสอบครูผู้ช่วย

หลังเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ.ยืนยันต่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ถึงการปฏิบัติตามหลักเกณ์การจัดสอบครูผู้ช่วยถูกต้องทุกขั้นตอน วันนี้จะเป็นคิวของรองเลขาธิการ กพฐ. ที่จะให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ

วันนี้ (3 เม.ย.) ในเวลา 09.30 น.นายอนันต์ ระงับทุกข์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จะเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กรณีทุจริตการสอบครูผู้ช่วย หลังเมื่อวานนี้นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ.ให้ปากคำยืนยันว่าขั้นตอนการจัดสอบครูผู้ช่วยได้ทำตามมติ คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ให้ปรับแนวทางการจัดสอบมาอยู่ที่ส่วนกลาง จากเดิมแต่ละเขตพื้นที่จัดสอบเอง และกระบวนการออกข้อสอบ, การจัดพิมพ์โดยบริษัทเอกชน รวมถึงการจัดส่ง ก็ดำเนินการในระบบปิดจึงไม่น่ามีข้อสอบรั่วได้

นอกจากการเชิญเจ้าหน้าที่ของสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ.ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว ดีเอสไอ จะตรวจสอบ บริษัทจันทร์วานิช ผู้จัดพิมพ์ข้อสอบ และบริษัทไปรษณีย์ไทย ผู้จัดส่งข้อสอบ รวมถึงคณะกรรมการที่แต่ละเขตพื้นที่แต่งตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลข้อสอบเข้าให้ข้อมูลด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง