แรงงานไทยประสบอุบัติเหตุในอิสราเอลเสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 คน

ต่างประเทศ
14 พ.ค. 58
14:36
386
Logo Thai PBS
แรงงานไทยประสบอุบัติเหตุในอิสราเอลเสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 คน

สำนักงานแรงงานจังหวัดอุดรธานีเตรียมช่วยเหลือแรงงานไทย ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกชนในอิสราเอลอย่างเต็มที่ พบเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 3 คน

วันนี้ (14 พ.ค. 2558) จากกรณีรถแทรกเตอร์ขนส่งแรงงานไทยถูกรถบรรทุกชนที่ประเทศอิสราเอล มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตรวม 10 คน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุดว่า สำนักงานแรงงานจังหวัดอุดรธานี ส่งเจ้าหน้าที่เข้าชี้แจงอาการผู้ได้รับเจ็บรวมถึงสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายให้ญาติของแรงงานรับทราบ

นายสุวรรณ์ ดวงตา เจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดอุดรธานี ระบุว่า แรงงานทุกคนเป็นสมาชิกของกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ จึงสามารถใช้สิทธิได้อย่างเต็มที่ เบื้องต้นนายจ้างออกค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด แต่หากหลังการรักษาแพทย์ระบุว่าเป็นผู้ทุพลภาพไม่สามารถทำงานได้จะได้รับเงินเพิ่ม 30,000 บาท และหากเป็นผู้พิการที่ยังคงสามารถทำงานได้จะได้รับเงินตามสิทธิอีก 15,000 บาท

ส่วนแรงงานไทยที่เสียชีวิต 2 คน ก่อนหน้านี้ คือ นายอาทิตย์ มารศรี แรงงานจาก จ.นครราชสีมา และนายเติม จันทร์แก้ว แรงงานจาก จ.สกลนคร เจ้าหน้าที่จัดหางานได้เข้าพบญาติเพื่อสอบถามว่าต้องการได้รับความช่วยเหลือในด้านใดบ้าง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายสุรศักดิ์ โคตเมือง แรงงานจากอุดรธานี ได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน โดยสำนักงานแรงงานไทยในต่างประเทศเข้าไปดูแลช่วยเหลือแล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง