"ภุชงค์" เปิดใจทัวร์ออฟไทยแลนด์ปีนี้มีนักปั่นที่แข็งแกร่งมาก

กีฬา
3 เม.ย. 56
05:12
262
Logo Thai PBS
"ภุชงค์" เปิดใจทัวร์ออฟไทยแลนด์ปีนี้มีนักปั่นที่แข็งแกร่งมาก

ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ นักปั่นทีมชาติไทย เปิดใจทัวร์ออฟไทยแลนด์ปีนี้มีนักปั่นที่แข็งแกร่งมาก พร้อมกับเส้นทางถือว่ายากกว่าปีที่ผ่านมา

เปิดฉากแข่งขันไปแล้ว 2 วัน สำหรับจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ออฟไทยแลนด์ ซึ่งในปีนี้มีนักน่องเหล็กเข้าร่วมการแข่งขัน 22 ทีม โดยเจ้าบาส ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ นักปั่นทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์อาเซียน เปิดใจว่า การแข่งขันปีนี้ ตน และเพื่อนร่วมทีมนักปั่นไทย ต้องเจองานหนัก เนื่องจากคู่แข่งล้วนมีความแข็งแกร่งที่เดินทางมาแข่งขัน

นอกจากนี้ เส้นทางแม้จะไม่มีภูเขา แต่สภาพอากาศที่ร้อนเกือบ 40 องศาก็ทำให้ทางเรียบกลายเป็นงานหินได้ ด้านผลการแข่งขันในสเตจที่ 2 เส้นทางจากหัวหิน ถึง ประจวบคิรีขันธ์ รวมระยะทาง 112 กิโลเมตร แม้ว่าภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์จะคว้าแชมป์อาเซียนสเตจนี้ได้ แต่เวลารวมก็ยังตามนักปั่นจากมาเลเซีย

ส่วนแชมป์สเตจที่ 2 เป็นของ ซี เคียง โล นักปั่นชาวมาเลเซียที่มาปั่นให้กับสโมสร วินเลอร์ สิงคโปร์ทีม ที่เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 29 นาที 24 วินาที สำหรับการแข่งขันในวันนี้จะเป็นการแข่งขันสเตจที่ 3 โดยกำลังจะเริ่มปล่อยตัวจาก จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ ไปเข้าเส้นชัย ที่ตัวเมืองชุมพร รวมระยะทาง 190 กิโลเมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง