ตำรวจนครบาล 9 จับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 3 คน

อาชญากรรม
3 เม.ย. 56
07:32
343
Logo Thai PBS
ตำรวจนครบาล 9 จับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 3 คน

ตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล 9 จับนักค้ายาเสพติดชาวไทย 3 คนที่เพิ่งพ้นโทษ ร่วมกับชาวมาเลเซียนำยาอี และยาเคเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย

ตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล 9 ตรวจยึดของกลางเป็นยาเค 3 กิโลกรัม ยาอี 400 เม็ดได้ จากเครือข่ายค้ายาเสพติด โดยจากการขยายผลจับแหล่งผลิตในพื้นที่ย่านภาษีเจริญ จากนั้นมีการติดต่อซื้อขาย ส่งยาเคในโรงแรมแห่งหนึ่ง และสามารถควบคุมผู้ต้องหาชาวไทยได้ 3 คน คือ นายสมภพ สรรเพชร, นายอานนท์ ปานฉลอง และนายสุขธิเกียรติ รุ่งเรือง จากการสอบปากคำทั้งหมดให้การรับสารภาพว่ารับยาเสพติดมาจากนายซี บอน เซียง ชาวมาเลเซีย และเมื่อตำรวจขยายผลไปค้นที่พักนายซี ย่านดินแดง ก็พบยาเคอีก 100 กรัม และยาอีอีกจำนวนหนึ่ง

นายซี บอน เซียง ยังให้ข้อมูลตำรวจว่า ร่วมกับพวกอีกหลายคน ซึ่งเป็นชาวมาเลเซียนำยาเสพติดลักลอบเข้ามาจำหน่าย โดยใช้รถทัวร์เข้ามาทางทางชายแดนภาคใต้ ก่อนนำเข้ามาในพื้นที่ชั้นในกรุงเทพมหานคร ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา เพื่อนร่วมขบวนการก็เพิ่งนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย คือ นายเวียน ออทราย ส่วนผู้ต้องหาคนไทย 3 คน พบมีประวัติเคยต้องโทษข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปีที่แล้ว และยังมีชื่อเป็นนักค้ายาเสพติดในย่านฝั่งธนบุรี

ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติด มีโทษประเภท 1 หรือยาอี ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภทเคตามีนหรือยาเค ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง