"ดร็อกบา" อยากกลับเชลซี

กีฬา
3 เม.ย. 56
08:11
109
Logo Thai PBS
"ดร็อกบา" อยากกลับเชลซี

ดิดิเยร์ ดร็อกบา เปิดใจพร้อมกลับไปร่วมทีมเชลซี ถ้า โฆเซ่ มูรินโญ่ ตอบรับคุมทีมเชลซี ในฤดูกาลหน้า

หนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดี้ยน ของอังกฤษ เผยแพร่ข่าวโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าชาวไอเวอร์รี่ โคสต์ ที่ปัจจุบันสังกัดทีมกาลาตาซาราย ในลีกตุรกี มีความคิดที่จะกลับไปร่วมทีม เชลซี อดีตทีมเก่า ถ้า โฆเซ่ มูรินโญ่ โค้ชทีม รีล มาดริด ตัดสินใจย้ายกลับไปคุมทีมเชลซี จริงตามที่เป็นข่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดร็อกบาเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ยังคงมีความผูกพันกับเชลซี ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการเล่น, แฟนบอล และทีมงานทุกคนในสโมสร แต่ปัญหาหลักของเชลซี คือเรื่องนโยบายที่ไม่ให้สัญญาระยะยาวกับนักเตะที่มีอายุมากกว่า 30 ปี อาจจะเป็นปัจจัยให้ ดร็อกบา ต้องคิดหนักถ้าต้องการกลับไปร่วมทีมเชลซีอีกครั้ง

ส่วนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่ายืนยันรับรองการทดสอบระบบโกล คอนโทรล ที่จัดทำโดยบริษัทในเยอรมนี และจะมีการใช้อุปกรร์ช่วยการตัดสินในฟุตบอลรายการฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่น คัพ ที่ประเทศบราซิล

โดยชุดอุปกรณ์ที่จะติดตั้งไว้ตามสนามต่างๆ ประกอบไปด้วย กล้องจับความเร็วสูง 14 ตัว, ตัวจับสัญญาณที่เสาประตู และชุดสื่อสารระหว่างผู้ตัดสิน ซึ่งรวมถึงนาฬิกา ชนิดพิเศษที่จะส่งสัญญาณเมื่อบอลผ่านเส้นประตูเข้าไปแล้ว

ฟีฟ่าได้เริ่มต้นทดลองใช้โกล ไลน์ เทคโนโลยี ไปบ้างแล้ว ในการแข่งขันรายการชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีจังหวะปัญหาเกิดขึ้น ทำให้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เทคโนโลยีนี้ ใช้งานได้ดีเพียงใด

ด้านนายนาสเซอร์ อัล เคห์ไลฟี่ มหาเศรษฐีชาวกาตาร์ และประธานสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกมาแสดงความเป็นห่วง เรื่องนโยบายการเรียกเก็บภาษีบุคคล หรือกลุ่มธุรกิจที่มีรายได้มากกว่า 1 ล้านยูโรต่อปี หลังจากนายฟรองซัวร์ ออลลองด์ กำหนดให้มีการเก็บภาษีเพิ่มเป็นร้อยละ 75 ของกลุ่มผู้มีรายได้สูง รวมไปถึงทีมฟุตบอล และนักฟุตบอล

โดนายเคห์ไลฟี่ กล่าวว่า ทีมเปแอสเชไม่น่าประสบปัญหานี้จากนโยบายของรัฐบาล แต่บรรดาทีมระดับกลาง และระดับล่างน่าจะได้รับผลกระทบ จนอาจจะส่งผลถึงศักยภาพของทีม และการลงทุนซื้อผู้เล่นที่มีคุณภาพดีมาเสริมทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง