ผลตรวจพิสูจน์กรณียิงรองอธิการบดี มสธ.

14 มิ.ย. 54
05:57
176
Logo Thai PBS
ผลตรวจพิสูจน์กรณียิงรองอธิการบดี มสธ.

ผลการพิสูจน์หลักฐานร่องรอยกระสุนปืน ที่รถของรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ที่เชื่อว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงขณะกำลังขับรถออกจากมหาวิทยาลัย เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดกลับพบว่าร่องรอยที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากหัวกระสุนปืน แต่น่าจะเกิดจากก้อนหินหรือลูกเหล็กเนื่องจากมีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่
ร่องรอย เศษกระจกรถนิสสัน เซฟิโร่ ของนายคมสัน โพธิ์คง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมมาธิราช ริมถนนบรอน์สตรีท ย่านเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ที่นายคมสันเชื่อว่าตนเองถูกลอบยิง เมื่อคืนนี้

ข้อมูลคำให้การเบื้องต้นหลังเกิดเหตุ ระบุว่า ขณะที่นายคมสันขับรถออกจากมาหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมมาธิราช ย่านเมืองทองธานี เพื่อกลับบ้าน ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. โดยใช้เส้นทางถนนบรอน์สตรีท แต่ขณะที่กำลังจะจอดรถข้างทางเพื่อแวะซื้อของห่างจากมหาวิทยาลัยได้ประมาณ 500 เมตร นายคมสันเห็นชายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์สวนทางมา โดยคนซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนยิง แต่กระสุนพลาดไปถูกขอบประตูรถ แฉลบถูกกระจกแตกก่อนหลบหนีไป

ทีมข่าวไทยพีบีเอส ตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่าร้านค้าบริเวณที่รถของนายคมสัน จอดอยู่ มีกล้องติดหน้าร้าน แต่จากการสอบถามเจ้าของร้าน พบว่ากล้องมีปัญหาและไม่สามาถบันทึกได้ ขณะที่ฝั่งตรงข้าม มีกล้องติดอยู่หน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง และหันทิศทางไปทางรถนายคมสันเช่นกัน แต่เนื่องจากเป็นวันหยุด ร้านค้าแห่งนี้กลับปิดให้บริการจึงไม่สามารถสอบถามข้อมูลได้ และจากการสอบถามประชาชนที่อยู่ในช่วงเวลาเกิดเหตุ ยืนยันเพียงว่าได้ยินแค่เสียง แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นอาวุธปืนหรือไม่

ล่าสุดผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุ ได้ข้อสรุปเบื้องต้น กลับพบว่ารอยร้าว และรอยของกระจกไม่ใช่วิถีของกระสุนปืน เนื่องจากเส้นผ่าศูนย์กลาง มีขนาดใหญ่เท่ากำปั้น คล้ายเกิดจากก้อนหินหรือลูกเหล็ก

สำหรับนายคมสันต์ ดำรงตำแหน่งรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และมีหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตโครงการต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย ในหลายโครงการ โดยล่าสุดเมื่อปีที่ผ่านมา นายคมสันพบการทุจริต การเบิกงบประมาณการผลิตรายการการเรียนการสอน มสธ. ที่มีการเบิกงบประมาณไป แต่กลับไม่มีการผลิตจริงและนำเทปเก่ามาออกอากาศใหม่ และที่ผ่านมามีการลงโทษถึงขั้นไล่ออกไปแล้วหลายราย

จากมูลเหตุของการตรวจสอบพบการทุริตเหล่านี้ ยังคงทำให้ตำรวจยังคงสันนิษฐานว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นมาจาก ประเด็นความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัย ที่ต้องการข่มขู่หรือประสงค์ร้าย แต่ยังไม่ถึงชีวิต


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง