"สุขุมพันธุ์" เปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
3 เม.ย. 56
12:22
450
Logo Thai PBS
"สุขุมพันธุ์" เปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯ กทม.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และทีมงาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์

คณะผู้บริหารกทม. รวม 18 ตำแหน่ง ประกอบด้วย รองผู้ว่าฯ ซึ่งมี นางผุสดี ตามไท อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ อาจรับผิดชอบงานด้านสังคมและการศึกษา , พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตที่ปรึกษาสบ.10 มีแนวโน้มดูด้านความปลอดภัยและยาเสพติด นายจุมพล สำเภาพล อดีตรองปลัดกรุงเทพมหานคร อาจรับผิดชอบงานด้านโยธา และ นายอมร กิจเชวงกุล อดีตกรรมการผู้อำนวยการบริษัท กรุงเทพธนาคม ดูแลการคมนาคมและเศรษฐกิจ

ส่วนคณะที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมี 9 คน มี ดร.วัลลภ สุวรรณดี ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯ เป็นประธานที่ปรึกษา และมีทีมที่ปรึกษา ประกอบด้วย นางเพียงใจ วิศรุตรัตน  พล.ต.ต. วิชัย สังข์ไพ ร.อ.(หญิง) เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ นายศุภชัย ตันติคมน์ นายวสันต์ มีวงษ์ นายก้องศักดิ์ ยอดมณี นายสัญญา จันทรัตน์ และนางสาวตรีดาว  อภัยวงศ์ ซึ่งจะเป็นโฆษกของกรุงเทพมหานครด้วย 

ส่วนเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังเป็นคนเดิม คือ นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ และผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 4 คน แก่ นางเบญทราย กียปัจจ์ นายยุทธพันธ์ มีชัย น.ส.วราพร ตระกูลชีวพานิตต์ และนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ

ขณะที่วันที่ 10 เม.ย. นี้ ดีเอสไอ เตรียมเรียก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และพวกอีก 8 คน มารับทราบข้อกล่าวหา ฐานร่วมกันประกอบกิจการรถรางโดยไม่ได้รับอนุญาต กรณีต่อขยายเส้นทางสัมปทานใหม่สายสีลม และสายสุขุมวิท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง