ส.จักรยานฯชี้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในทัวร์ออฟไทยแลนด์เป็นเรื่องธรรมดา

กีฬา
4 เม.ย. 56
05:15
46
Logo Thai PBS
ส.จักรยานฯชี้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในทัวร์ออฟไทยแลนด์เป็นเรื่องธรรมดา

สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยชี้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในทัวร์ออฟไทยแลนด์ เรื่องธรรมดาของการเกมส์จักรยานถนน พร้อมประกาศอัดฉีดน่องเหล็กไทย หากว่าคว้าแชมป์ในแต่ละสเตจ

เกิดอุบัติเหตุช่วงเข้าเส้นชัยในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ที่จังหวัดชุมพร ซึ่งทำให้นักปั่นชาวต่างชาติล้ม ถึงขั้นต้องมีการปฐมพยาบาล สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว สมาคมจักรยาน เปิดเผยว่า ไม่ใช่ความผิดของคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน และเป็นเรื่องธรรมดาซึ่งเกิดขึ้นได้ประจำ โดยนักปั่นที่แข่งขันต้องใช้ความระมัดระวังเป็นหลัก

สำหรับการแข่งขันเมื่อวานนี้ เดินทางมาถึงสเตจที่ 3 ซึ่งเส้นทางถือว่าสวยงาม ผ่านชายหาด อ่าวไทยเป็นหลัก โดยมีระยะทางรวม 190 กิโลเมตร จากประจวบคิรีขันธ์ถึงชุมพร และตำแหน่งแชมป์สเตจนี้ เป็น โฮ ชุน โช นักปั่นจากเกาหลีใต้ ขณะที่นักปั่นไทย ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด คือ ธนาวุฒิ สนิกวาที เข้าเป็นอันดับ 3 แต่เมื่อรวมเวลาแล้วเป็น เจ้าบาส ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ ที่ครองจ้าวอาเซียนประจำสเตจได้ 2 สเตจติดต่อกัน

จากผลงานดังกล่าว พล.ท.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยได้ประกาศอัดฉีด นักปั่นไทย วันละ 10,000 บาท สำหรับบุคคล และ 20,000 บาทสำหรับทีม หากว่าทำผลงานได้ดี ในแต่ละสเตจ ซึ่งจะต้องปั่นขับเคี่ยวกับ นักปั่นจากมาเลเซีย

สถานการณ์ของนักปั่นทีมชาติไทย ขณะนี้นั้น ทั้งบุคคล และทีมยังเป็นรองมาเลเซีย ทำเวลาตามหลังอยู่ 35 วินาที โดยขณะนี้กำลังแข่งขันในสเตจที่ 4 เส้นทางจาก ตัวเมืองชุมพร ไปเข้าเส้นชัยที่จังหวัดระนอง โดยเป็นสเตจที่หนักสุด เนื่องต้องปั่นขึ้นเขา สลับกับทางเรียบ รวมระยะทางทั้งสิ้นเกือบ 200 กิโลเมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง