ย้อนรอย คดีเด็ก3 ขวบถูกลืมในรถตู้

สังคม
4 เม.ย. 56
14:15
164
Logo Thai PBS
ย้อนรอย คดีเด็ก3 ขวบถูกลืมในรถตู้

วันที่ 3 ของการเริ่มเข้าเรียนปรับพื้นฐาน ชั้นอนุบาลของเด็กหญิง 3 ขวบ ต้องหมดลงทันที หลังถูกพบหมดสติภายในรถตู้โรงเรียน ซึ่งครอบครัวเชื่อว่าเกิดจากความบกพร่องในการตรวจของครูประจำรถโรงเรียน ขณะที่ทางโรงเรียนยังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูล แต่มีการแจ้งกับครอบครัวผู้เสียหายว่าจะรับผิดชอบค่ารักษาทั้งหมด ซึ่งครอบครัวจะแจ้งความในข้อหาประมาทเลินเล่อ เพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง

เด็กหญิงมนัสนันท์ ทองภู่ หรือน้องเอย อายุ 3 ขวบ มีอาการสมองบวม เกล็ดเลือดต่ำ จากการขาดอากาศหายใจ และมีอาการชัก ยังไม่พ้นภาวะวิกฤต  หลัง อาการหลังหมดสติภายในรถตู้โรงเรียนนาน 5 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เพื่อรอประเมินอาการ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายเมื่อวาน (3 เม.ย.2556) เมื่อเจ้าหน้าที่โรงเรียน พบน้องเอยนอนหมดสติภายในรถ ซึ่งครูประจำรถโรงเรียนให้เหตุผลกับผู้ปกครอง ว่า ขณะกำลังจะเข้าห้องเรียน น้องเอยได้แจ้งว่าลืมกระเป๋านักเรียนในรถตู้ และเดินไปที่รถ โดยที่ครูประจำรถโรงเรียนคิดว่าเดินกลับเข้าห้องเรียนแล้ว

   
ทีมข่าวไทยพีบีเอส ทราบข้อมูลว่า หลังจากเมื่อวานนี้ รถส่งนักเรียนเสร็จ ก็จะมาจอดที่ลานจอดแห่งนี่ทุกวัน ซึ่งป้าบุญสม อ้อมนอก ที่อยู่บริเวณนั้นให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่รถมาจอด ยืนยันว่าไม่ได้ยินเสียงเด็กร้องหรือขอความช่วยเหลือ

ขณะนี้แพทย์ยังรอดูอาการ โดยเฉพาะที่บริเวณสมอง ของน้องเอย ซึ่งโรงเรียนยืนยันจะเป็นผู้รับผิดชอบจ่ายค่ารักษาทั้งหมด แต่ทางผู้ปกครองสงสัยเรื่องการตรวจสอบหลังเด็กถึงโรงเรียนและลงจากรถ เพราะหากบุตรสาวลืมกระเป๋า ทำไมไม่ตรวจเช็คอีกครั้งในห้องเรียน เพราะขณะเดียวกันครูประจำชั้นคิดว่าบุตรสาวขาดเรียนจึงไม่มีการสอบถาม

เบื้องต้นญาติได้แจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน และแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทกับทางโรงเรียน ไม่ใช่เพราะต้องการเงินชดเชย แต่ญาติเพื่อให้เป็นกรณีศึกษา ไม่ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง