ตร.ปคบ.บุกตรวจบริษัทการเงินเครือข่ายยูฟัน-พนักงานอ้างแค่ที่ฝึกอบรม

อาชญากรรม
14 พ.ค. 58
15:30
163
Logo Thai PBS
 ตร.ปคบ.บุกตรวจบริษัทการเงินเครือข่ายยูฟัน-พนักงานอ้างแค่ที่ฝึกอบรม

ตำรวจ ปคบ. นำกำลังเข้าตรวจค้นอาคารสำนักงานด้านการเงิน ย่านสุทธิสาร หลังพบบริษัทยูฟันฯ ฝากเงินไว้ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เบื้องต้นพนักงานอ้างสถานที่ดังกล่าวเป็นแค่ที่ฝึกอบรมพนักงาน

วันนี้ (14 พ.ค. 2558) พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) นำกำลังพร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้น บริษัท ยู ดี บี พี แมนเนจเมนท์ ไทยแลนด์ จำกัด บริษัทสัญชาติวานูอาตู ย่านสุทธิสาร หลังตำรวจมีข้อมูลว่าบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด นำเงินจำนวน 10 ล้านดอลล่าห์สหรัฐฯ มาฝากไว้ที่บริษัทแห่งนี้ จากการเข้าตรวจสอบภายในพบพนักงานชาวไทย 1 คน และพนักงานสัญชาติจีน อีกจำนวนหนึ่ง

นายหยาง หยวน จ้าว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยู ดี บี พี ฯ ให้การกับตำรวจว่า ที่นี่เป็นสถานที่ฝึกอบรมให้เจ้าหน้าที่ด้านการเงินและการลงทุนต่าง ๆ ส่วนสมุดบัญชีธนาคารที่พบไม่ใช่ของจริง เป็นเพียงสมุดบัญชีจำลองใช้ประกอบการฝึกอบรม

ด้านนายดนุรัส จินดารัตนวรกุล พนักงานของบริษัทอ้างว่า มาทำงานที่นี่เมื่อเดือน ธ.ค. 2557 มีหน้าที่เป็นล่าม แปลเอกสาร และประสานงานระหว่างประเทศ ส่วนรูปแบบงานของบริษัททราบเพียงว่า ทำธุรกรรมลักษณะคล้ายธนาคาร มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศวานูอาตู ส่วนบริษัทในประเทศไทยเป็นเพียงสถานที่ใช้ฝึกอบรมเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นตำรวจอายัดหลักฐานที่พบเอาไว้ตรวจสอบทั้งหมด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง