"นักปั่นไทย" ยอมรับเบียดมาเลย์คว้าแชมป์อาเซียน เป็นเรื่องยาก

กีฬา
5 เม.ย. 56
05:00
170
Logo Thai PBS
"นักปั่นไทย" ยอมรับเบียดมาเลย์คว้าแชมป์อาเซียน เป็นเรื่องยาก

จักรยานทัวร์ ออฟไทยแลนด์ ในช่วง 2 สเตจสุดท้าย นักปั่นไทยยอมรับว่า จะเบียดชนะมาเลเซีย คว้าแชมป์อาเซียนเป็นงานยาก เนื่องจากเวลารวมทั้งบุคคลและทีมตามค่อนข้างเยอะ

เดินทางถึงสเตจที่ 5 แล้ว สำหรับการแข่งขันเมื่อวานนี้ (4เม.ย.56) แม้ว่า ธุรกิจ บุญรัตนธนากร นักปั่นทีมชาติไทย จะอาศัยจังหวะปั่นสปริ้นเบียดคู่แข่งเข้าเส้นชัย คว้าแชมป์ในสเตจที่มีระยะทางไกลและโหดที่สุดมาได้ ด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 5 นาที 06 วินาที และเป็นครั้งรแรกที่นักปั่นไทยทำผลงานได้ดีได้ไปยืนแท่นรับรางวัล

หลังชัยชนะมีคุณป้าที่มาให้กำลังใจนักปั่นไทย ได้มอบพระให้กับ ธุรกิจ เป็นของขวัญกับชัยชนะที่ทำได้ หลังจากคว้าแชมป์ได้ ธุรกิจ ยอมรับว่า ขณะนี้สถานะการณ์ของทีมไทย ค่อนข้างยากลำบากกับการเบียดเอาชนะแย่งแชมป์อาเซียนกับทีมมาเลเซีย ทั้งประเภทบุคคลและทีม เพราะเวลายังตามค่อนข้างเยอะ ขณะที่เหลือเพียงแค่ 2 สเตจ

ขณะนี้ในประเภทบุคคลภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ มีเวลาตามหลังนักปั่นจากมาเลเซีย 1 นาที 16 วินาที ด้านประเภททีม นักปั่นไทย มีเวลารวมตามหลังมาเลเซียอยู่ 35 วินาที และขณะนี้กำลังแข่งขันกันในสเตจที่ 5 เป็นสเตจรองสุดท้าย เส้นทางจากตัวเมืองจังหวัดระนอง ไปเข้าเส้นชัยที่เขาหลัก รวมระยะทางกว่า 190 กิโลเมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง