"มนตรีซีเกมส์"มั่นใจพม่าพร้อมจัดซีเกมส์

กีฬา
5 เม.ย. 56
05:10
81
Logo Thai PBS
"มนตรีซีเกมส์"มั่นใจพม่าพร้อมจัดซีเกมส์

มนตรีซีเกมส์ไทย เชื่อมั่นในศักยภาพของพม่าในความพร้อมจัดการเเข่งขันซีเกมส์ เเต่ยังเป็นห่วงในเรื่องการคมนาคมภายในกรุงเนปิดอว์ เมืองหลักที่ใช้รองรับการเเข่งขัน ที่ยังมีจำนวนประชากรประมาณ 1,000,000 คน

นายเเพทย์วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ กรรมการเเละรองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกเเห่งประเทศไทย ในฐานะมนตรีซีเกมส์ ยืนยัน หลังจากเดินทางไปตรวจความพร้อมสหภาพพม่า เจ้าภาพซีเกมส์เป็นเวลา 3 วัน ว่าพม่ามีความพร้อมในทุกด้านสำหรับการจัดการเเข่งขันกีฬาในภูมิภาคอาเซี่ยน เเม้ว่าจะเป็นครั้งเเรกที่พวกเขาจัดกีฬาระดับนานาชาติครั้งเเรกในรอบ 44 ปี ที่สำคัญ คาดว่า สนามเเข่งขันต่างๆ จะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนกรกฎาคมนี้อย่างเเน่นอน เเต่สิ่งที่เป็นห่วงอยู่ที่การวางระบบคมนาคมขนส่งภายในกรุงเนปิดอว์ เมืองหลวงที่มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 1,000,000 คน ซึ่งเป็นสนามเเข่งขันหลักในการจัดซีเกมส์ครั้งนี้ เนื่องจากเป็นเมืองใหม่จึงเป็นเรื่องยากในการประชาสัมพันธ์ให้ผู้คนเข้ามาชมเกมการเเข่งขัน

สำหรับในซีเกมส์ที่พม่าจะใช้ 3 เมืองจัดการเเข่งขัน โดยมีสนามกีฬา ซาบูติริ เป็นสนามหลัก ในกรุงเนปิดอว์ เเละมี ย่างกุ้ง กับมัณฑะเลย์ ซึ่งไทยในฐานะประเทศเพื่อนบ้านได้ให้ความร่วมมือกับพม่า ทั้งด้านการส่งผู้เชี่ยวชาญไปช่วยเหลือในเเง่ของเทคนิคกีฬา เเละการจัดการเเข่งขัน รวมไปถึงผู้ฝึกสอน เช่น สุบรรณ พันโนน อดีตเจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ที่เดินทางไปฝึกสอนให้กับนักชกถึงสหภาพหม่า โดยซีเกมส์ ครั้งที่ 27 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคมไปจนถึง 22 ธันวาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง