สมาคมเทควันโดจัดแข่งขันยุวชน-เยาวชนชิงเเชมป์ประเทศไทย

กีฬา
5 เม.ย. 56
05:17
215
Logo Thai PBS
สมาคมเทควันโดจัดแข่งขันยุวชน-เยาวชนชิงเเชมป์ประเทศไทย

เเม้ว่าสมาคมเทควันโดเเห่งประเทศไทยจะมีการเปลี่ยนเเปลงในตัวของผู้ฝึกสอนทีมชาติ เเต่ทางอุปนายกสมาคมยืนยันว่าจากจุดนี้จะกลายเป็นโอกาสดีที่บรรดาผู้ฝึกสอนฝีมือดีจะไปพัฒนานักกีฬาตามยิมต่างๆ ได้อย่างเต็มที่

สมาคมเทควันโดเเห่งประเทศไทยจัดการเเข่งขันเทควันโดยุวชน-เยาวชน ชิงเเชมป์ประเทศไทย โดยมีนักกีฬาจากทั่วประเทศเดินทางมาเเข่งขันกว่า 1,200 คน ที่สำคัญในครั้งนี้ สมาคมยังได้ขยับรุ่นเเข่งขันเล็กสุด จาก 6 ขวบ เป็น รุ่นอายุ 10-12 ปี เพื่อความสะดวกในรองรับการเเข่งขัน เเละนักกีฬาหลายคนต่างมีพัฒนาการที่ดีขึ้น หลังจากที่บรรดาผู้ฝึกสอนฝีมือดีอย่าง พิษณุ พันพรหม, พิเชฐ พิบูลย์คณารักษ์ เเละชนัตถา ธนฤกษ์ชัย ซึ่งล้วนเป็นอดีตนักกีฬา เเละผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยได้ผันตัวเองไปฝึกสอนนักกีฬาในโรงยิมเอกชน จึงเป็นส่วนกระตุ้นให้นักกีฬาในระดับเยาวชนมีเเรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาชนิดนี้ เเละได้รับการฝึกสอนจากผู้ฝึกสอนที่เคยเรียนรู้เทคนิคจากโค้ชเช ยอง ซุก นั้นเอง

ในการเเข่งขันรายการระดับยุวชนทางสมาคมเทควันโด มองว่ายังไม่มีการนำเกราะไฟฟ้าเข้ามาใช้ เพราะนักกีฬายังเด็กเกินไป ซึ่งช่วงอายุที่เหมาะสมอยู่อายุตั้งเเต่ 15 ปีขึ้นไป สำหรับผลการเเข่งขันรุ่นอายุ 10-12 ปีชาย-หญิง น้ำหนักไม่เกิน 26 กิโลกรัม เเชมป์ตกเป็นของ ทาวิน เเย่งคุณเชาว์ จากทีม พีเอสพีโอวายพีเอ ส่วนประเภทหญิง เเชมป์เป็นของ ชุติกาญจน์ จงกลรัตนวัฒนา จากทีมธีรพฤกษ์เทควันโด เอ โดยการเเข่งขันจะมีไปจนถึงวันที่ 8 เมษายนนี้ ที่เเฟชั่นไอส์เเลนด์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง