ฝ่ายความมั่นคงเร่งติดตามผู้ก่อเหตุลักพาตัวทหารนาวิกโยธิน

ภูมิภาค
5 เม.ย. 56
07:45
136
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงเร่งติดตามผู้ก่อเหตุลักพาตัวทหารนาวิกโยธิน

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดนราธิวาส เตรียมเข้าค้นพื้นที่ต้องสงสัย อำเภอรือเสาะ และอำเภอบาเจาะ หลังมีเบาะแสกลุ่มแนวร่วมที่อุ้มพลทหารสังกัดนาวิกโยธิน แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบชื่อผู้ก่อเหตุ ส่วนคดีลอบวางระเบิดรถบัสทหาร จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมเป้าหมายต้องสงสัยและเชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มนายอิสมะแอ ระยะหลง แกนนำก่อความไม่สงบในพื้นที่

ทหารชุดเฉพาะกิจที่ 13 และ ตำรวจอำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เข้าตรวจค้นหมู่บ้านในอำเภอกรงปินัง เพื่อหาบุคคลต้องสงสัยที่ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องรถบัสทหารร้อย ร.152 พัน 1 บนถนนสายยะลา-เบตง บ้านลือมุ อำเภอกรงปินังเมื่อวานนี้ (4 เม.ย.) เหตุการณ์ทำให้ จ.ส.อ.บุญเลี้ยง ไชยชนะ เสียชีวิต 1 นาย และ มีทหารบาดเจ็บอีก 20 นาย แต่การตรวจค้นยังไม่พบผู้ต้องสงสัย

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดยะลา ระบุว่า กลุ่มที่ลอบวางระเบิดรถบัสทหารเป็นกลุ่มนายอิสมะแอ ระยะหลง แกนนำก่อความไม่สงบที่ก่อเหตุเขตอำเภอกรงปินัง อำเภอบันนังสตา และอำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งก่อนลอบวางระเบิดรถบัสทหาร กลุ่มนี้ยังก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์อาสาสมัครรักษาดินแดน อำเภอกรงปินัง บาดเจ็บ 6 นาย เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ส่วนคดีลักพาตัว พลทหารมะอีลา โตะลู ทหารสังกัดนาวิกโยธิน จากบ้านพักอำเภอรือเสาะ ต่อมาพบศพที่อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อ 4 วันก่อน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว และย้ำให้แม่ทัพภาคที่ 4 นำตัวมาลงโทษให้ได้

สอดคล้องกับข้อมูลในพื้นที่ซึ่ง น.ท.ธรรมนูญ วรรณา ผู้บังคับการชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ระบุว่ากลุ่มแนวร่วมที่ก่อเหตุ มี 2 กลุ่มที่ทำงานร่วมกัน คือกลุ่มแนวร่วมพื้นที่อำเภอบาเจาะและอำเภอรือเสาะ โดยขอตรวจสอบให้ชัดเจน ก่อนเข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง